Tàu Thiên Cung 1 của Trung Quốc bị khí quyển Trái Đất thiêu rụi

Tàu Thiên Cung 1 của Trung Quốc bị khí quyển Trái Đất thiêu rụi

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 3, 03/04/2018 15:01

Thiên Cung 1, trạm vũ trụ của Trung Quốc đã lao vào khí quyển của Trái Đất và bị thiêu rụi hoàn toàn tại khu vực Nam Thái Bình Dương.

Thông tin trạm vũ trụ Thiên Cung 1 lao vào khí quyển Trái Đất được nhà thiên văn học Jonathan McDowell thông báo trên Twitter. Thực ra, việc này đã được dự đoán từ lâu bởi Thiên Cung 1 đã quá đát và các chuyên gia Trung Quốc đã xác định được thời điểm rơi của trạm vũ trụ này.

Trên thực tế, Thiên Cung 1 đã tiến vào khí quyển Trái Đất lúc 10h sáng ngày 1/4/2018, chậm hơn so với dự báo 1 ngày. Trước đó, các chuyên gia cho rằng các chùm năng lượng Mặt trời chiếu đến Trái Đất vào ngày 26/3 sẽ làm tăng mật độ phân tử của tầng thượng quyển và làm Thiên Cung 1 rơi sớm hơn.

Thiên Cung 1 nặng 9,4 tấn và được các chuyên gia Trung Quốc dự đoán là sẽ rơi xuống bờ biển Brazil, gần Sao Paolo và Rio de Janeiro, phía Nam Đại Tây Dương. Còn Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) thì lại dự đoán Thiên Cung 1 sẽ rơi trong khoảng 43 độ Bắc hoặc 43 độ Nam. Đa phần các vụ thiết bị hàng không vũ trụ của con người rơi xuống Trái Đất là các vệ tinh, rất hiếm trường hợp là cả một trạm vũ trụ như Thiên Cung 1.

Tàu Thiên Cung 1 của Trung Quốc bị khí quyển Trái Đất thiêu rụi

Thiên Cung 1 của Trung Quốc bị cháy rụi hoàn toàn.

Họ cũng nói khi trạm vũ trụ này tiến vào khí quyển, những trận bão lửa rất lớn sẽ xảy ra mà chúng ta có thể quan sát được bằng mắt thường. Thiên Cung 1 khi tiến vào khí quyển Trái Đất đã bị cháy rụi hoàn toàn và chỉ còn các mảnh vụn nhỏ.

Năm 2011, Trung Quốc lần đầu tiên phóng một trạm vũ trụ vào không gian, đó chính là Thiên Cung 1. Tuy nhiên, đến năm 2016 thì Trung Quốc thông báo đã mất quyền kiểm soát với Thiên Cung 1 và dự đoán nó sẽ rơi xuống Trái Đất vào năm 2017 hoặc 2018.

Sau khi Thiên Cung 1 cháy rụi, các nhà khoa học cảnh báo người dân khi thấy các mảnh vụn của trạm vũ trụ này thì nên tránh xa, không nên chạm vào. Bởi vì trong các mảnh vụn đó có thể chứa các hóa chất rất độc hại với con người.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.