Thanh toán online
Giá trị thanh toán qua QR code tăng 12 lần trong 2 tháng đầu năm 2024
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, trong 2 tháng đầu năm 2024 thanh toán qua phương thức QR code tăng 846% về số lượng và 1.146% về giá trị.
Nghịch lý tiêu dùng online, thanh toán “offline”
Hiện nay, thị trường Việt Nam đã có 37 tổ chức trung gian thanh toán, đến cuối quý I/2020 có tổng số 13 triệu ví điện tử đã được mở và kích hoạt sử dụng, các doanh nghiệp cũng thường xuyên bổ sung, tích hợp các công cụ thanh toán hiện đại để tạo sự tiện dụng cho khách hàng… Thế nhưng điều nghịch lý là 80% người Việt khi mua sắm trực tuyến vẫn kiên định chọn thanh toán bằng tiền mặt.
Nghịch lý mua online - thanh toán tiền mặt: Gỡ rối từ niềm tin của người tiêu dùng
Chỉ 1/4 khách hàng đang mua hàng trực tuyến thực hiện trả tiền online, còn lại vẫn dùng tiền mặt. Đây được xem là thách thức không nhỏ trong chiến lược phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.
VinaPhone triển khai thanh toán cước phí online qua EZBank
VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ “Thanh toán cước trả sau qua ngân hàng - EZBank” vào ngày 25/9/2013.