Thí sinh đau ốm được khám chữa tại chỗ để đảm bảo hoàn thành bài thi

Thí sinh đau ốm được khám chữa tại chỗ để đảm bảo hoàn thành bài thi

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 4, 21/06/2017 06:30

Kỳ thi THPT Quốc gia, nếu thí sinh đau ốm sẽ được khám chữa bệnh tại điểm thi, tạo điều kiện cho thí sinh hoàn thành bài thi tốt nhất.

Ngày 20/6, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi tỉnh Hải Dương do ông Vũ Văn Lương (Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương) - Phó Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2017 tỉnh Hải Dương, đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi trước “giờ G” tại một số điểm thi trên địa bàn.

Tại điểm thi trường THPT Chí Linh (huyện Chí Linh), sau khi nghe báo cáo từ Trưởng điểm thi, ông Lương lưu ý nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn đảm bảo tuyệt đối an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. Ngoài ra, nhà trường cũng có phương án đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như điều kiện chăm sóc y tế cho thí sinh có sức khỏe tốt nhất để tham gia kỳ thi. Trong trường hợp thí sinh đau ốm giữa giờ thi, các cán bộ y tế trực tại các điểm thi có phương án chủ động để có thể thì khám chữa bệnh cho thí sinh ngay tại điểm thi, tạo điều kiện cho thí sinh hoàn thành bài thi tốt nhất. 

Giáo dục - Thí sinh đau ốm được khám chữa tại chỗ để đảm bảo hoàn thành bài thi

Ông Vũ Văn Lương - Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương. 

Ông Lương cũng lưu ý: “Các thầy, cô phải phổ biến quy chế để tránh những vi phạm đáng tiếc đối với thí sinh. Đặc biệt những lỗi mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng tài liệu, mất trật tự có tổ chức”.

Ngoài ra, ông Lương cũng chia sẻ nỗi lo lắng khi năm nay hầu hết các môn thi đều làm theo phương pháp trắc nghiệm.

“Trước đây, nhiều năm liền tỉnh Hải Dương dẫn đầu cả nước về điểm thi đại học. Tuy nhiên, năm nay thi theo hình thức mới chúng tôi rất lo lắng, hy vọng với sự hướng dẫn và ôn tập nghiêm túc ngay từ đầu năm học các em sẽ tránh được bỡ ngỡ và đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này”, ông Lương nói.

Tại các trường THPT Nam Sách, THPT Nam Sách II, THPT Trần Phú, ông Vũ Văn Lương cũng yêu cầu các điểm thi phải đảm bảo chỗ ăn, nghỉ đối với các cán bộ làm công tác thi, đặc biệt là những thầy cô từ trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội về làm nhiệm vụ tại địa phương.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo thi Hải Dương, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia ở địa phương đều đã sẵn sàng. Được biết, sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã sớm tham mưu UBND tỉnh ban hành chỉ thị, thành lập BCĐ thi, họp và phân công nhiệm vụ BCĐ thi bổ sung kinh phí hỗ trợ coi thi, chấm thi. Chủ động phối hợp các trường đại học, cao đẳng và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lựa chọn, điều động cán bộ tham gia các kỳ thi đảm bảo chất lượng, số lượng và được tập huấn kỹ quy chế, kỹ thuật làm bài thi.

Về công tác in sao đề thi, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, đã thực hiện in sao đúng quy trình (từ ngày 10/6), đảm bảo cách ly 3 vòng độc lập, an ninh an toàn; con người, máy móc, thiết bị, văn phòng phẩm phục vụ in sao đảm bảo tối ưu. Ngày 21/06 đề thi sẽ được chuyển về các điểm thi dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Cở sở vật chất phục vụ thi, lực lượng bảo vệ, phục vụ thi đã sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu từng điểm thi. 18/31 điểm thi bố trí được nơi nghỉ cho cán bộ làm thi tại nhà nghỉ, khách sạn.

Toàn tỉnh Hải Dương năm nay có tổng cộng  31 điểm thi, số thí sinh đăng ký dự thi là 18.411 em, số cán bộ GV làm nhiệm vụ thi là 2.897.

Công Luân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.