Tiến sĩ Lưu Bích Hồ
Doanh nghiệp chú trọng vào công nghệ và quảng bá thương hiệu để cải thiện năng lực cạnh tranh
Hiện nay, để nâng cao năng lực cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp trong nước đã mạnh dạn phát triển quy mô, đầu tư công nghệ hiện đại, quảng bá thương hiệu của mình ra bên ngoài. Đây là một trong những nội dung được các chuyên gia kinh tế, nhà lập pháp chia sẻ tại tọa đàm “Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia”.
Lý giải những đồn đoán trong thương vụ bán Sabeco giá hời
Mặc dù bán được với mức giá khá hời (110.000 tỷ đồng, tương đương 4,8 tỷ USD) nhưng thương vụ thoái vốn tại Sabeco vẫn để lại nhiều đồn đoán về kịch bản thâu tóm của tỷ phú người Thái, đặc biệt là nghi vấn về “người đóng thế” trong phiên đấu giá.
43.000 tỷ đồng và nguy cơ thua lỗ: Phần nổi của tảng băng
43.000 tỷ đồng vốn đầu tư của Nhà nước sử dụng kém hiệu quả bị “ngâm” ở 72 dự án trên khắp cả nước tại 11 bộ ban ngành, 39 địa phương, 2 tập đoàn kinh tế, 9 tổng công ty. Những con số biết nói chỉ mới là phần nổi về hiệu quả đầu tư công hàng thập kỷ qua.
Bán “gà đẻ trứng vàng” Vinamilk, SCIC không muốn buông?
Có tới 52 triệu cổ phần VNM - tương ứng gần 30% tổng số vốn của SCIC đem ra chào bán bị "ế" trong đợt đấu giá cạnh tranh lần này.