Tin tức 24h qua: Công an Tây Ninh truy tìm một “hot girl”

Thứ 6, 14/06/2024 | 19:53
0
Công an Tây Ninh truy tìm một “hot girl”; Nhiều du khách bị cuốn trôi khi thủy điện xả nước... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Công an Tây Ninh truy tìm một “hot girl”

Sáng 14/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đang truy tìm Trần Thị Thanh Thế (SN 1988, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) do liên quan đến một vụ án cưỡng đoạt tài sản.

Quyết định truy tìm Thế.

Cụ thể, căn cứ kết quả điều tra, xác minh vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản vào ngày 17/5, tại ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, theo quyết định khởi tố vụ án hình sự ngày 23/5 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh xác định, Thế là người có liên quan trong vụ án trên. Hiện, Thế không có mặt tại địa phương và đi đâu không rõ.

Thương tâm cháu bé 2 tuổi tử vong trong xô nước

Ngày 14/6, Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra trường hợp một cháu nhỏ hai tuổi tử vong do ngã trong trong xô nước gia đình.

Nạn nhân là cháu RLS (2 tuổi), ngụ Bôn Dlai Bầu, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa.

Gia đình cháu RLS tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. Ảnh: TB.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 12/6, người nhà phát hiện cháu RLS tử vong trong xô nước của gia đình. Trước lúc xảy ra tai nạn, bố mẹ cháu S đi vắng, cháu qua nhà bà chơi rồi một mình về nhà rửa tay, bị ngã trong xô nước.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra hiện trường, điều tra nguyên nhân. Phía gia đình xác định nguyên nhân tai nạn trong sinh hoạt và có đơn từ chối khám nghiệm tử thi, không có kiến nghị gì thêm.

Chuyên gia cảnh báo mưa rất lớn từ đêm nay ở trung du và miền núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 14/6 đến ngày 16/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng).

Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to tập trung về đêm và sáng với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 80mm. Mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đêm nay (14/6), các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ có mưa rất lớn.

TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia biến đổi khí hậu và cảnh báo thiên tai cho biết, từ đêm 14 ngày 15/6 sẽ xảy ra mưa lớn ở miền núi và trung du phía Bắc. Bà con cảnh giác với lũ quét, sạt lở và ngập lụt.

Mưa lớn sẽ xảy ra trên diện khá rộng ở hầu hết các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc như Hà Giang, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái. Mưa có thể lan sâu xuống khu vực Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và một vài tỉnh vùng Đông Bắc. Lượng mưa lớn nhất có thể ghi nhận mức 200-300mm/ đợt. Lượng mưa phổ biến từ 60-120mm trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của đợt mưa này, khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc của Hà Nội sẽ giảm nhiệt trong ngày mai 15/6. Do mưa dông xuất hiện ngay sau một ngày nắng nóng gay gắt nên nguy cơ cao xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Nhiều du khách bị cuốn trôi khi thủy điện xả nước

Sáng 14/6, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã báo cáo về sự cố tại xã Tự Do. Theo đó trưa 9/6, nhiều du khách đang tắm suối tại xã Tự Do thì nước lũ từ thượng nguồn đổ về. Chủ một homestay phát hiện đã chạy tới hô hoán. Hai du khách kịp chạy lên bờ, năm người khác bị cuốn trôi. Chủ homestay và một số người trên bờ đã kịp thời kéo du khách lên.

Một con thác trên dòng suối Mu. Ảnh: Mai Quách

Cơ quan chức năng xác định nước lũ dâng cao do Nhà máy Thủy điện suối Mu, công suất 9 MW, mở cửa xả. Trước khi xả, nhà máy đã phát loa thông báo theo quy định. Tuy nhiên, vị trí loa nằm ở đỉnh suối, cách xa khu vực người dân sinh sống và nơi du khách tắm hơn 2 km, nên người dân không nghe thấy.

Sau sự việc, lãnh đạo huyện Lạc Sơn đã làm việc với Nhà máy Thủy điện suối Mu, yêu cầu chấp hành quy trình vận hành, phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân. Trong thời gian sớm nhất, nhà máy phải lắp thêm hệ thống loa cảnh báo xả nước tại hạ du, gần nơi người dân sinh sống để người dân và du khách có thể nghe thấy cảnh báo.

Lý Nguyễn (t/h)

Cùng chuyên mục

Thêm một cách làm tôm nướng siêu ngon

Thứ 5, 04/07/2024 | 00:52
Chỉ với những nguyên liệu cực đơn giản, mâm cơm gia đình bạn sẽ có thêm món tôm nướng siêu ngon.

Vợ muốn ly hôn, triệu phú đốt rụi căn nhà trị giá 29 tỷ đồng

Thứ 4, 03/07/2024 | 23:54
Chỉ vì không muốn vợ có mọi thứ sau khi ly hôn, triệu phú người Anh này đã quyết định đốt trụi ngôi nhà của mình.

Nếu không biết phân biệt các kiểu đau bụng bạn rất dễ gặp nguy hiểm

Thứ 4, 03/07/2024 | 19:05
Đau bụng là tình trạng đau ở bất kỳ vị trí nào từ dưới xương sườn đến vùng chậu. Đau thường không nghiêm trọng nhưng cũng có thể là dấu hiệu của các tình trạng nguy hiểm, cần được cấp cứu kịp thời.

Ông lão 72 tuổi đối mặt án tù vì... bắn rụng drone giao hàng

Thứ 4, 03/07/2024 | 18:57
Người đàn ông lớn tuổi ở Florida bị bắt vì bắn hạ drone giao hàng của Walmart.

Khảo sát: Ảnh hưởng của ông Zelensky ở nước ngoài đã khác trước

Thứ 4, 03/07/2024 | 18:52
Sự ủng hộ đối với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trên phạm vi quốc tế đã suy giảm trong một năm qua, theo kết quả khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew có trụ sở ở Mỹ công bố.