TP.HCM: Dễ rước bệnh với 'thịt heo nhà' bày bán ở bãi đất trống

TP.HCM: Dễ rước bệnh với 'thịt heo nhà' bày bán ở bãi đất trống

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Chủ nhật, 25/06/2017 18:29

Trải trên nền đất, với giá rất rẻ... “thịt heo nhà” không rõ nguồn gốc đang được bày bán tràn lan ở khu vực ngoại thành TP.HCM.

Ghi nhận của PV cho thấy, nhiều người bán loại thịt heo lề đường không đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và chưa qua kiểm dịch.

Xã hội - TP.HCM: Dễ rước bệnh với 'thịt heo nhà' bày bán ở bãi đất trống
 

Một tiểu thương bán thịt heo tại chợ đầu mối Bình Điền (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết: “Người bán "thịt heo nhà" không có mấy, giết mổ rất cực. Hơn nữa, nếu không có lò mổ thì sẽ không đảm bảo ATVSTP. Thực ra, đây chủ yếu là các thương lái thu gom heo từ các lò mổ hoặc họ tự mổ rồi gắn mác “thịt heo nhà” cho dễ bán”.

“Trong đó, không loại trừ các loại heo bệnh, heo không rõ nguồn gốc và các loại thịt heo ngoại nhập có giá rẻ hơn trộn lẫn vào. Người dùng các loại heo này cũng không thể phân biệt được bằng mắt thường nên thấy rẻ là mua”, người này nói thêm.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hải, bệnh viện cấp cứu Trưng Vương khuyến nghị: “Người tiêu dùng không nên ham rẻ mà mua các loại thịt heo chưa được kiểm dịch từ cơ quan chức năng. Hơn nữa, nó được bày bán ở những nơi mất vệ sinh, có các loại côn trùng, ruồi muỗi bám vào rất dễ gây ra các loại bệnh. Nếu không bị ngộ độc tức thời thì các loại bệnh sẽ phát về sau mà người dùng khó kiểm soát được. Do vậy, nếu có nhu cầu hãy tìm đến các điểm bán đã được cơ quan chức năng cho phép, như vậy sẽ an toàn cho sức khỏe”.

Sẽ tiến hành kiểm tra

Khi PV liên hệ với UBND phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM về sự việc, một cán bộ cho biết: “Đã hết giờ làm việc nhưng sẽ ghi nhận thông tin này, đồng thời sẽ chuyển cho người phụ trách tiến hành kiểm tra ngay rồi phản hồi lại cho báo Người Đưa Tin”.

Thanh Tùng  

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.