Trạm Cai Lậy: Tài xế bỏ tiền lẻ vào chai, bộ GTVT nói gì?

Trạm Cai Lậy: Tài xế bỏ tiền lẻ vào chai, bộ GTVT nói gì?

Triệu Kiều Chinh

Triệu Kiều Chinh

Chủ nhật, 13/08/2017 18:42

Mặc dù mới chính thức đi vào hoạt động từ 1/8, nhưng trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) lại vấp phải sự phản ứng của nhiều tài xế bằng cách cho tiền lẻ vào chai nhựa khi trả phí.

Được biết, có hai lý do dẫn đến việc các tài xế hành động như vậy, đó là vị trí đặt trạm thu phí chưa hợp lý, bởi thay vì trạm đặt trên đường tránh Cai Lậy mới xây dựng thì trạm lại đặt trên QL.1. Thêm nữa, nếu so sánh mức phí với cao tốc Trung Lương – Tp.HCM dài 40km mức phí thấp nhất là 40.000 đồng/lượt, trong khi tuyến đường tránh chỉ có 12km mức phí thấp nhất cũng đã 35.000 đồng/lượt.

Tiêu dùng & Dư luận - Trạm Cai Lậy: Tài xế bỏ tiền lẻ vào chai, bộ GTVT nói gì?

Nhiều tài xế khi đi qua trạm Cai Lậy trả phí bằng tiền lẻ mệnh giá từ 200 - 500 đồng

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho hay, trạm Cai Lậy mới được đưa vào thu phí, hiện cũng có nhiều ý kiến của lái xe và người dân. Theo tinh thần chung bộ đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chủ đầu tư nắm bắt những kiến nghị, đề nghị để đưa ra những giải pháp cũng như hướng xử lý.

Tuy nhiên, cũng như những trạm thu phí khác chủ yếu những người dân, lái xe ở xung quanh khu vực sẽ được rà soát và xem xét giảm mức phí thích ứng, còn lại cần có thông tin số liệu cụ thể nhưng hiện chưa có báo cáo của chủ đầu tư.

Còn về vị trí đặt trạm thu phí, ông Đông cho biết trạm được đặt trên phạm vi của dự án. Đây là dự án đầu tư với chiều dài 26km, còn tuyến đường tránh chỉ có 12km, theo đúng quy định trạm thu phí đặt trên phạm vi của dự án.

Theo lý giải của Thứ trưởng Đông, chủ đầu tư không phải làm nguyên tuyến tránh mà còn làm cả QL.1 mở rộng hai đầu nên đặt trạm ở đó để thu phí. Do đó, ai đi qua trạm đó có thể rẽ xuống đường tránh mà cũng có thể đi đường xuyên qua thành phố như trước kia, chứ không phải chủ đầu tư chỉ làm mỗi đường tránh mà lại đặt trạm ở QL.1 để thu phí. Bên cạnh đó, trong quá trình làm cũng đã lấy ý kiến địa phương, ý kiến bộ Tài chính và cả đoàn Đại biểu Quốc hội.

Còn về mức phí, Thứ trưởng Đông cho rằng đó là mức phí chung chứ không chỉ riêng trạm Cai Lậy, theo chỉ đạo của Chính phủ hiện bộ Giao thông Vận tải đang rà soát lại hiện đã có 28/51 trạm đã chốt lại giá điều chỉnh.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy và nâng cấp QL1 được khởi công xậy dựng vào tháng 2/2014 với tổng chiều dài khoảng 38,46 km trong đó chiều dài tuyến tránh được đầu tư mới là 12,02km. Tổng kinh phí của dự án là gần 1400 tỷ đồng, thời gian thu phí là 6 năm 4 tháng.

Thiên Di

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.