Vì sao BOT Cai Lậy kiên quyết không dời trạm?

Vì sao BOT Cai Lậy kiên quyết không dời trạm?

Nguyễn Thành Nhân

Nguyễn Thành Nhân

Thứ 3, 26/02/2019 11:00

Khi hoạt động trở lại từ tháng 3/2019, BOT Cai Lậy vẫn giữ nguyên vị trí trên Quốc lộ 1. Theo chủ đầu tư dự án, nếu dời trạm vào đường tránh thì thời gian thu phí là 23 năm và sẽ không có ngân hàng nào cho vay vốn.

image

Chủ đầu tư lý giải việc không dời trạm BOT Cai Lậy

Video: Chủ đầu tư BOT Cai Lậy lý giải việc không đặt trạm thu phí trên tuyến tránh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thông báo, trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ hoạt động trở lại vào tháng 3/2019. Theo đó, trạm sẽ giữ nguyên vị trí và giảm giá vé.

Đại diện chủ đầu tư BOT Cai Lậy, ông Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, phía công ty có đầy đủ căn cứ pháp lý khi đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1.

Về pháp lý, ông Cường viện dẫn: “UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản 5090 nội dung thống nhất vị trí đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1. Bộ Tài chính có văn bản 17593 chấp thuận phương án thu phí và vị trí đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1. Ngày 11/11/2017, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký văn bản số 1908 gửi bộ GTVT đồng ý chủ trương làm đường tránh Cai Lậy theo hình thức BOT và vị trí đặt trạm trên quốc lộ”.

Ngoài ra, ông Cường cho biết nếu ban đầu quyết định đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy trên tuyến tránh thì thời gian thu phí sẽ kéo dài 23 năm và công ty không thể vay vốn để thực hiện dự án này.

Tin nhanh - Vì sao BOT Cai Lậy kiên quyết không dời trạm?

BOT Cai Lậy kiên quyết không dời trạm từ Quốc lộ 1 vào đường tránh. (Ảnh: Hà Nhân).

“Nếu chúng tôi đặt trạm thu phí trên đường tránh thì thời gian thu phí là 23 năm. Đối với một dự án vay trung hạn thì ở Việt Nam không có ngân hàng nào cho vay trên 20 năm. Nếu thu phí trong 23 năm thì đồng nghĩa chúng tôi không vay vốn được. Tiếp nữa là sau khi xây dựng đường tránh với cự ly xa hơn đường chính 2km thì ai sẽ là người đi đường tránh để trả tiền thu phí? Ai là người đi đường chính để không trả tiền thu phí?”, ông Cường trình bày.

Bên cạnh phương án thống nhất giữ nguyên vị trí trạm BOT Cai Lậy như hiện nay và giảm tối đa phí cho các phương tiện qua trạm (xe nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống 15.000 đồng/lượt, tương đương 57%...) và mở rộng phạm vi miễn/giảm giá vùng lân cận lên đến khoảng 10km, bộ GTVT sẽ đẩy nhanh việc thu phí tự động không dừng cho tất cả các làn tại BOT Cai Lậy.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.