Có mặt tại trung tâm Dịch vụ VinaPhone quận 1 (TP.HCM) từ sáng sớm ngày 19/3, nhiều khách hàng tỏ ra khá bức xúc. Bà Thanh Ngọc (kinh doanh tự do) nói: “Lịch thanh toán phí của VinaPhone là ngày 20/3 nhưng sáng nay, tôi không thể nhận cuộc gọi. Nếu sau ngày này, chưa kịp thanh toán thì chỉ bị khoá chiều gọi đi chứ sao cả nhận cuộc gọi cũng không được?”.
Nhiều người dùng cho biết, sự cố này đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, thậm chí gây thiệt hại lớn. Anh Quốc Bảo (quận 1) cho biết: “Sáng nay, tôi cũng là nạn nhân, biết bao nhiêu công việc sáng đầu tuần bị ngưng trệ. Đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng không thực hiện được do tin nhắn gửi code không đến, khiến công ty tôi không thể làm gì được”.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Phương Lan, Cửa hàng trưởng trung tâm Dịch vụ VinaPhone quận 1 xác nhận có tình trạng này.
Đại diện của VinaPhone trình bày: “Do xảy ra lỗi kỹ thuật trong quá trình nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao vào rạng sáng ngày 19/3 nên đã dẫn đến tình trạng một số thuê bao VinaPhone tại TP.HCM bị gián đoạn liên lạc. Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, VinaPhone đã nhanh chóng xử lý khắc phục, khôi phục liên lạc cho khách hàng”.
Phía VinaPhone cũng khẳng định sự cố đã được khắc phục cơ bản. “Đây là sự cố kỹ thuật ngoài mong muốn, VinaPhone xin chân thành xin lỗi khách hàng và mong nhận được sự thông cảm”, đại diện VinaPhone cho biết.