VNG 6 tháng đầu năm 2024: Mảng B2B và doanh thu quốc tế tăng trưởng tích cực

VNG 6 tháng đầu năm 2024: Mảng B2B và doanh thu quốc tế tăng trưởng tích cực

Thứ 6, 30/08/2024 10:47

Nửa đầu năm 2024, VNG ghi nhận doanh thu thuần công ty đạt 4.314 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 1.511 tỷ đồng.

Công ty cổ phần VNG (VNG) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 (BCTC) với doanh thu thuần đạt 4.314 tỷ đồng. Công ty xác định đẩy mạnh chiến lược "Go Global", đồng thời kỳ vọng hai mũi nhọn mới - AI và B2B - sẽ tạo ra doanh thu đột phá trong nửa cuối năm 2024.

Những chỉ số kinh doanh đáng chú ý trong nửa đầu năm 2024

1H23

1H24

YOY (%)

Trò chơi trực tuyến

Tổng bookings (tỷ đồng)

3.743 

3.613 

(3%)

Bookings từ thị trường quốc tế (tỷ đồng)

831 

1.026 

23%

Số người dùng hoạt động hàng quý  (QAU - triệu người)

  76 

        77 

1%

Zalo

Số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU - triệu người)

  75 

        77 

2%

Số tin nhắn gửi đi mỗi ngày (triệu)

1.786

  1.918 

7%

Nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần công ty đạt 4.314 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 1.511 tỷ đồng; lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh là 400 triệu đồng.

Tổng bookings của mảng Trò chơi trực tuyến đạt 3.613 tỷ đồng, giảm nhẹ 3% so với 2023. Tuy nhiên, tổng bookings từ thị trường quốc tế tăng 23% so với cùng kỳ 2023 (YoY), chiếm 28% trong cơ cấu bookings của mảng Trò chơi trực tuyến. 

Tính đến hết tháng 6/2024, Zalo tiếp tục ghi nhận 77 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 2% so với cùng kỳ năm trước, và 1,9 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày, tăng 7% YoY. 

Doanh thu định kỳ hàng tháng từ khách hàng bên ngoài (không tính doanh thu phục vụ mảng nội bộ) của VNG DB đã tăng trưởng 79% trong nửa đầu năm 2024.

Zalopay tăng trưởng 42% về tổng khối lượng thanh toán, đồng thời tối ưu hóa chi phí marketing. Doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng trưởng 190% so với cùng kỳ.  

6 tháng đầu năm, mảng kinh doanh cốt lõi Zalo tiếp tục nâng cấp các sản phẩm phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp, với mục tiêu trở thành nền tảng tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp top 1 tại Việt Nam.  

Tính đến hết tháng 6/2024, Zalo đã hợp tác với nhiều ngân hàng để tích hợp tính năng chuyển tiền ngay trong ứng dụng, ghi nhận tăng trưởng hơn 80% người dùng hàng tháng (MAU) so với cùng kỳ 2023. Zalo OA tiếp tục là kênh kết nối hiệu quả giữa người dùng và doanh nghiệp,  tăng trưởng 25% số doanh nghiệp trả tiền hàng tháng so với năm 2023.

Doanh thu VNG tại thị trường nước ngoài tăng trưởng khả quan

Mảng kinh doanh lõi Trò chơi trực tuyến cũng tiếp tục ghi nhận doanh thu khả quan từ thị trường toàn cầu. Nửa đầu 2024, tổng bookings từ thị trường quốc tế tăng 23% so với cùng kỳ, đạt 1.026 tỷ đồng. 

ZingPlay Game Studios (ZPS) lần đầu tiên xác nhận doanh thu quốc tế mảng Card & Board vượt doanh thu trong nước. Tiếp tục với thành công này, trong 6 tháng cuối năm 2024, ZPS sẽ phát hành hơn 10 tựa game local & casual (game dân gian và giải trí đơn giản) phù hợp văn hóa từng quốc gia. 

VNG 6 tháng đầu năm 2024: Mảng B2B và doanh thu quốc tế tăng trưởng tích cực- Ảnh 2.

Bookings mảng Trò chơi trực tuyến từ thị trường quốc tế (tỷ đồng)

Tháng 6 vừa qua, mảng AI Cloud của VNG DB - GreenNode đã chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu AI Cloud tại Bangkok, Thái Lan, trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ AI Cloud quy mô lớn đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chỉ sau gần 6 tháng triển khai. 

Dự án này đã cùng lúc đạt mục tiêu về tốc độ triển khai cũng như khả năng thương mại hóa, với doanh thu hàng chục triệu USD đến từ khách hàng quốc tế. 

VNG hiện có tổng cộng 14 văn phòng đặt tại 11 thành phố lớn trên khắp châu Á, bao gồm Thượng Hải, Bắc Kinh, Đài Bắc, Bangkok, Singapore…

VNG 6 tháng đầu năm 2024: Mảng B2B và doanh thu quốc tế tăng trưởng tích cực- Ảnh 3.

Hạ tầng GPU Cloud quy mô lớn của GreenNode đặt tại Bangkok, Thái Lan.

Zalo ghi nhận 15 triệu người dùng trải nghiệm dịch vụ AI

Zalo tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra đời các giải pháp AI có khả năng thương mại hóa hiệu quả. Trong quý I và quý II/2024, Zalo ghi nhận 15 triệu người dùng trải nghiệm dịch vụ AI, tăng 45% so với cùng kỳ. 

Trong đợt Tết 2024, Zalo cũng hợp tác với nhiều nhãn hàng FMCG nhằm thiết kế AI Avatar, hỗ trợ tích cực cho chiến dịch branding của các nhãn hàng này. Về doanh thu, AI Avatar tăng trưởng vượt bậc 140% so với mục tiêu đề ra.

VNG 6 tháng đầu năm 2024: Mảng B2B và doanh thu quốc tế tăng trưởng tích cực- Ảnh 4.

Zalo AI Avatar thu hút hàng triệu người dùng.

Ngày 22/8 vừa qua, Adtima (nền tảng quảng cáo của hệ sinh thái Zalo) và Zalo AI Lab đã trình bày giải pháp tiếp thị ứng dụng AI mới cho ngành quảng cáo và Marketing, bước đầu chuyển dịch thành đơn vị cung cấp các giải pháp AI toàn diện, tập trung vào 4 mảng: quảng cáo, sáng tạo, phân tích dữ liệu và chăm sóc khách hàng. 

Bên cạnh đó, trợ lý tiếng Việt Kiki tiếp tục cán mốc 820.000 ô tô cài đặt, chiếm gần 20% thị phần xe lăn bánh tại Việt Nam, tăng trưởng 97% so với cùng kỳ 2023.

Đầu tháng 7, Zalopay - mảng thanh toán điện tử của VNG đã chuyển đổi từ ví điện tử thuần túy sang ứng dụng thanh toán mở, chấp nhận nhiều phương thức thanh toán bao gồm ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ, Apple Pay và các dịch vụ tài chính riêng của Zalopay như Mua trước trả sau. 

Sự chuyển đổi này đã giúp doanh thu thanh toán Zalopay tăng trưởng mạnh mẽ và doanh thu dịch vụ tài chính hàng năm ghi nhận mức tăng lên đến 190% so với cùng kỳ 2023.

Bên cạnh đó, Zalopay cũng ra mắt chương trình Hội viên thân thiết cho phép tích điểm thưởng từ chi tiêu qua mã Zalopay QR đa năng và giới thiệu một trung tâm tài chính để hỗ trợ người dùng khám phá các sản phẩm đầu tư và cho vay của Zalopay. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.