Theo thông báo trước đó từ các nhà mạng, hạn chót cho chủ thuê bao di động bắt buộc phải bổ sung thông tin cá nhân theo chứng minh thư nhân dân và ảnh chân dung là ngày 24/4/2018.
Trong ngày 23/4, ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng tại Hà Nội khách đến chật kín từ bên trong đến bên ngoài.
Tại trung tâm giao dịch khách hàng của nhà mạng Viettel số 114 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, các dãy ghế chờ không còn một chỗ trống. Vì cửa hàng nhỏ, khách hàng đứng ngồi ở cả vỉa hè để chờ bổ sung thông tin chủ thuê bao. Phần lớn trong số đó là các khách hàng cao tuổi.
Tương tự tại 184 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, trung tâm giao dịch này cũng trong tình trạng quá tải, nhân viên được huy động tối đa để hỗ trợ khách hàng.
Rất nhiều người đã đến từ sớm để được bổ sung thông tin và ảnh chân dung của chủ thuê bao. Xong theo ghi nhận của PV đến 11h trưa ngày 23/4, khách hàng vẫn đang phải chờ đợi rất lâu mà vẫn chưa đến lượt.
Ngoài đăng ký thông tin trực tiếp tại cửa hàng, các nhà mạng cho biết đang hỗ trợ người dùng có thể đăng ký qua ứng dụng và website. Tuy nhiên, hình thức đăng ký được cho là tiện lợi này khiến người dùng bất lực và ngao ngán bởi liên tục thông báo lỗi hiển thị, hệ thống bận và phần mềm đang cập nhật. Thậm chí, nhiều người không biết đến việc cập nhật thông tin qua ứng dụng trên website.
Trước sự quá tải của lượng khách hàng đến bổ sung thông tin, từ hôm qua, nhà mạng Vinaphone, Mobifone đã thông báo gia hạn để người dùng có thêm thời gian đăng ký sau ngày 24/4. Đến sáng hôm nay (23/4), thông báo chính thức từ nhà mạng Viettel cũng khẳng định, khách hàng có thể lùi thời hạn đến bổ sung thông tin cá nhân và ảnh chân sung sau ngày 24/4.
Phạm Huế & Lê Linh