Đoàn công tác của bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng về trạm thu giá tuyến tránh Sóc Trăng tại Km 2123 + 250 trên Quốc lộ 1 thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.
Tham dự buổi làm việc còn có ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan.
Báo cáo với đoàn công tác, ông Trần Văn Chuyện cho biết, tình hình tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng hiện vẫn chưa ổn định. Hiện nay, vẫn còn tình trạng người dân phản ứng quyết liệt về việc thu phí chưa hợp lý này.
Từ ngày 20/1 đến nay, do lực lượng chức năng xử lý mạnh đối với những tài xế gây rối nên tình hình tại trạm thu giá đã tạm ổn, địa phương chỉ cố gắng làm sao để bảo đảm tốt trật tự an ninh trật tự.
“UBND tỉnh ủng hộ chủ trương theo hình thức BOT, nhưng để làm sao bảo đảm an ninh trật tự thì bộ GTVT cần có những điều chỉnh và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng để giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để kéo dài và bảo đảm trật tự từ nay cho đến qua Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”, ông Chuyện nhấn mạnh.
Đại tá Lê Minh Quang cho biết, thực hiện theo Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh Sóc Trăng đã mời các doanh nghiệp, đặc biệt là đối tượng có liên quan đến vấn đề gây rối lên làm việc. Qua làm việc, một số đối tượng đã nhận lỗi của mình.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, sau khi xảy ra vụ việc gây rối tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng (7/1) vừa qua, bộ GTVT đã họp và xem xét lại tổng thể phương án, cần có những cân nhắc để theo sát với tình hình thực tế.
Hiện, trạm thu giá BOT Sóc Trăng thực hiện thu giá trong 18 năm 2 tháng theo Nghị quyết 35 của Thủ tướng Chính phủ, khi đã giảm thì sẽ tăng thời gian thu phí lên 23 năm 10 tháng.
Tuy nhiên, địa phương đề xuất tiếp tục xin giảm giá. Hiện, bộ GTVT cũng đang xem xét lại xem giảm như thế nào, có ảnh hưởng đến phương án ban đầu không, ảnh hưởng đến thời gian thu phí của ngân hàng thế nào.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng, nếu giảm sâu quá thì thời gian thu phí sẽ kéo dài ra, nếu ảnh hưởng lớn thì ngân hàng sẽ không đồng ý, nên phải rà soát và xem xét lại các phương án để có tính toán cho hợp lý.
“Việc giảm giá phải công bằng, làm sao bớt thiệt hại và tăng tính công bằng cho người dân, các trạm thu phí được giảm giá vé phải hài hòa lợi ích giữa người dân, chủ đầu tư”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật lưu ý.