Công ty XNK Đắk Hà tham gia chương trình “Giới thiệu, quảng bá sản phẩm và uống thử cà phê” do Hiệp hội Cà phê Ca cao (Vicofa) tổ chức qua việc giới thiệu 3 dòng sản phẩm chính là cà phê rang xay nguyên chất, cà phê hữu cơ và cà phê hòa tan 3 trong 1 với mong muốn giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với tất cả các đối tác trong và ngoài nước.
Các sản phẩm cà phê Đắk Hà được trưng bày
Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng với tiêu chí cà phê sạch, nguyên chất, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tuy mới xuất hiện trên thị trường hơn 2 năm nhưng thương hiệu cà phê Đắk Hà với "vị đắng Bắc Tây Nguyên" đã khẳng định vị thế của mình đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước .
Cà phê Đắk Hà được tuyển chọn từ những hạt Robusta theo phương pháp xát ướt và những hạt Arabica, Cherry mang hương vị đặc trưng của vùng “Bắc tây nguyên”. Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với bí quyết rang xay độc đáo và hương liệu cao cấp, Công ty xuất nhập khẩu Cà phê Đắk Hà đã đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm Cà phê rang xay đặc biệt.
Ông Lê Minh Cường (trái), đại diện Công ty Đắk Hà giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm tại chương trình quảng bá
Sản phẩm Cà phê Đắk Hà với “Vị đắng bắc tây nguyên” được đăng ký nhãn hiệu độc quyền và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, đem đến cho người thưởng thức cảm hứng quyến rủ bởi thiên nhiên và con người Đắk Hà – Kontum. Hiện tại, Đắk Hà đã phân phối sản phẩm cà phê tại 14 tỉnh, thành trong cả nước.
Với phương châm "Hữu xạ tự nhiên hương", năm 2014, công ty triển khai chiến lược mở rộng thị trường, tăng cường kênh phân phối trong và ngoài nước.
Cà phê Đắk Hà thu hút sự quan tâm bởi chất lượng cà phê nguyên chất tại chương trình lần này
Ngày 22/11/2011, cà phê Đắk Hà được vinh dự đứng trong "Top 500 sản phẩm - dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam" trong hội nhập kinh tế quốc tế do Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, UBQG về Hợp tác kinh tế quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ phối hợp cùng các cơ quan truyền thông... đã bình chọn và công bố. Tiếp đó, ngày 11/6/2012, cà phê Đắk Hà đạt giải cúp vàng thương hiệu tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng và huy chương vàng về hàng Việt Nam chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn do Ban tổ chức truyền thông, quảng bá thương hiệu và hội chợ triển lãm sản phẩm dịch vụ vì sức khỏe cộng đồng trao tặng. Ngày 08/11/2012, cà phê Đắk Hà một lần nữa được người tiêu dùng bình chọn trong "Top 20 sản phẩm dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng".
Tình hình sản xuất cà phê Việt Nam năm 2013:
Tính đến hết tháng 11/2013, lượng và phê xuất khẩu của Việt Nam đạt 1,17 triệu tấn kim ngạch, đạt 2,47 tỷ đô la, giảm 25,6% về lượng và 26,2% về giá trị so với cùng kỳ năm trước, Nguyên nhân trước hết là do diện tích cà phê già cho năng suất thấp chiếm 30% tổng diện tích; thứ hai là những tác động xấu của thời tiết làm thay đổi thời vụ và năng suất; thứ ba là do giá đầu vào như nhân công, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật... đều tăng, ngược lại, giá bán cà phê lại giảm khiến người nông dân ít đầu tư chăm bón, dẫn đến năng suất thấp.
Niên vụ 2013/2014 đã thu hoạch gần xong, theo báo cáo của các địa phương, sản lượng và cà phê già năng suất thấp giảm 15% so với niên vụ trước đó do tình hình thời tiết hạn hán xảy ra vào đầu năm khiến 5000 ha cà phê bị mất trắng và hơn 40.000 ha bị ảnh hưởng. Hơn nữa khi quả cà phê đang trong thời kỳ vào mẩy lại bị thiếu nước khiến cho hạt bị nhỏ hơn năm trước, dẫn đến sản lượng cà phê có thể giảm 8 - 10%.
|
Lê Huyền/ PRWeb.vn