Cảng biển

Đề xuất tích hợp cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2 vào tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Lãnh đạo Tp.Hải Phòng đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải hàng loạt vấn đề liên quan đến phát triển hạ tầng giao thông của địa phương.

Hưởng lợi từ giá cước thuê tàu, Vận tải và Xếp dỡ Hải An lãi hơn 800 tỷ đồng trong năm 2024
Gam màu sáng trong kết quả kinh doanh của Vận tải và Xếp dỡ Hải An năm 2024 nhờ vào giá cước vận tải neo cao và việc đưa vào khai thác loạt tàu mới.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đạt doanh thu kỷ lục, hết lỗ lũy kế
Năm 2024, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam có doanh thu thuần đạt 17.000 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu cao nhất là doanh nghiệp này từng có.

Chấp thuận chủ trương đầu tư "siêu cảng" Cần Giờ
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hàng nghìn du khách quốc tế "xông đất" cảng biển nước sâu ở Huế
Cảng biển nước sâu Chân Mây vừa chào đón hàng nghìn vị khách quốc tế đến với Huế bằng đường hàng hải đầu năm 2025.

Bình Định đề xuất quy hoạch khu bến Cảng Phù Mỹ phục vụ cho khu công nghiệp tập trung
Bến cảng Phù Mỹ dự kiến quy mô 1.442 ha, là công trình giao thông - cảng biển, gắn liền với khu công nghiệp tập trung, đa ngành, tăng cường thu hút các loại hình công nghiệp phù hợp với định hướng cho Khu công nghiệp Phù Mỹ.

Cảng nước sâu lớn nhất miền Bắc ở Hải Phòng đón TEU thứ 1 triệu
Đó là Cảng nước sâu Lạch Huyện ở đảo Cát Hải, Tp.Hải Phòng. Trong 3 năm liên tiếp cán mốc TEU thứ 1 triệu, năm 2024 này là năm cảng “về đích” sớm nhất.

Cổ phiếu thành viên Tân Cảng Sài Gòn tăng giá, trả cổ tức kỷ lục
Một thành viên của Tân Cảng Sài Gòn đạt doanh thu cao, đưa giá cổ phiếu tăng hơn 98,5% so với thời điểm mới niêm yết.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam báo lãi lớn nhờ thanh lý tàu cũ
Điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh doanh của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đến từ khoản 844 tỷ đồng thu nhập khác, tăng gấp 42 lần cùng kỳ, chủ yếu từ việc thanh lý tài sản và phần lãi được xóa.

Lãi ròng quý II của Vận tải và Xếp dỡ Hải An tăng 59% nhờ mở rộng đội tàu và tuyến khai thác
Trong quý II/2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã bổ sung thêm các tàu đưa vào khai thác và mở thêm tuyến cả chặng nội địa và quốc tế, giúp lợi nhuận có mức tăng trưởng ấn tượng.

Hải Phòng: Di dời 5.000 m3 hàng hóa để xây cầu 6.300 tỷ đồng
Số hàng hóa này tại 4 kho và nhiều khu vực bãi thuộc Cảng Hoàng Diệu trên địa bàn quận Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng. Tất cả đều chưa được thông quan và thời gian lưu bãi lâu nhất từ năm 2008.

Bình Định mời gọi các nhà đầu tư ở châu Âu vào 5 lĩnh vực trụ cột
Tỉnh Bình Định đặt kỳ vọng thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn từ châu Âu vào 5 lĩnh vực trụ cột: nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, công nghiệp, cảng biển - logistics, kinh tế đô thị gắn với đô thị hóa.

Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị Chủ tịch FIATA gỡ khó về cước vận tải biển
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên mong muốn FIATA có biện pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua các khó khăn do tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc cảng và thiếu container rỗng.

Hải Phòng: Chuẩn bị di dời toàn bộ cảng Hoàng Diệu 150 tuổi
Dự kiến đến năm 2025, Tp.Hải Phòng sẽ di dời toàn bộ cảng Hoàng Diệu để nhường chỗ cho những cây cầu bắc qua sông Cấm và quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Phú Quốc: Tạm dừng khai thác cảng biển An Thới
Việc tạm dừng khai thác trên nhằm để quản lý tài sản kết cấu hạ tầng cảng theo quy định.

Giá cước container tăng nóng, cổ phiếu vận tải kho bãi dậy sóng
Kết phiên 10/6, nhóm vận tải kho bãi có đến 18 mã kết phiên trong sắc tím, nổi bật là các mã HAH, VOS, VTO, DXP. Những cổ phiếu khác trong ngành cũng tăng điểm tốt.
Điều chỉnh Quy hoạch hệ thống cảng biển với mục tiêu tham vọng hơn
Đến năm 2030, hệ thống cảng biển đáp ứng thông qua lượng hàng hóa từ 1.249 đến 1.494 triệu tấn, hành khách từ 17,4 đến 18,8 triệu lượt khách.

Hiến kế đưa Cái Mép-Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải là cụm cảng biển nước sâu thuộc thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đóng vai trò cửa ngõ kết nối giao thương đường thủy quan trọng.

Cảng container Cái Mép được cho phép đón tàu hơn 214.000 DWT giảm tải
Sau 4 năm thử nghiệm, Bộ GTVT đã chính thức chấp thuận cho CMIT tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.

Thanh Hóa: Dồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông
Những năm qua, Thanh Hóa chú trọng đầu tư mới và nâng cấp hạ tầng giao thông, tạo tiền đề thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương.

Cảng Quy Nhơn báo lãi tăng 64% trong quý đầu năm 2024
Quý I/2024, Cảng Quy Nhơn báo lãi sau thuế đạt 31,7 tỷ đồng, tăng 64,2% so với cùng kỳ năm trước.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc hoàn thiện đề án "siêu cảng" Cần Giờ
Nếu được xây dựng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực.