Lắp ráp ô tô
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bộ Công Thương đề xuất hỗ trợ lãi suất 3% cho công nghiệp hỗ trợ
Các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ được ưu tiên phát triển gồm có ngành dệt may, da giày, điện tử, sản xuất và lắp ráp ô tô, cơ khí chế tạo.
Triển khai việc gia hạn nộp thuế với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Tổng cục Thuế chỉ đạo triển khai gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước theo Nghị định số 36/2023/NĐ-CP.
Bộ Tài chính đề xuất hoãn thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô trong nước
Bộ Tài chính đã đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế TTĐB phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế từ tháng 6 - 9/2023 đối với sản xuất, lắp ráp ô tô nội.
Tổng cục Thuế "thúc" gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô lắp ráp trong nước
Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế kịp thời triển khai thực hiện gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Quý I, nhập khẩu gần 24.000 ô tô, dự báo thị trường sôi động nửa cuối năm 2022
Theo đó, cả nước nhập khẩu 23.992 xe với trị giá 572,5 triệu USD trong quý I/2022, giảm 31,9% về lượng và giảm 29,6% về trị giá so với quý I/2021.
Thị trường ô tô nhộn nhịp trở lại, “chạy nước rút” những tháng cuối năm
Tiếp đà tăng trưởng doanh số bán xe 52% ở tháng 9, bước sang tháng 10/2021 thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục ghi nhận mức tăng đến 120% so với tháng trước.
Sắp áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với xe ô tô
Các loại ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu mới sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 trong kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Thị trường ô tô nhập khẩu “ế ẩm” sau giảm 50% lệ phí trước bạ
Nghị định 70/2020 của Thủ tướng Chính phủ về giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng ô tô nội địa được kỳ vọng là giải pháp khắc phục “khủng hoảng” và kích cầu kinh tế sau đại dịch. Tuy sản phẩm nội địa đã có khởi sắc nhưng thị trường ô tô nhập lại rơi vào trạng thái ảm đạm, lượng khách mua sản phẩm giảm sâu.
Vinaxuki lại bị bêu vì nợ bảo hiểm xã hội
Nhà máy đắp chiếu, ngập ngụa trong nợ nần, thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên lừng lẫy một thời của Việt Nam lại vừa bị "bêu tên" vì nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH).
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hết thời "ăn xổi"
Song song với bảo vệ người tiêu dùng, Nghị định 116 của Chính phủ quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô còn được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Nghịch lý: Các nhà sản xuất ô tô phản đối ưu đãi cho lắp ráp?
Những nỗ lực trợ lực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước của Chính phủ dường như đang vấp phải phản ứng của chính các liên doanh lắp ráp xe trong nước, những đối tượng được cho là sẽ hưởng lợi từ các quy định siết xe nhập hay chính sách ưu đãi thuế mới trong năm 2018.
PSA muốn Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô của ASEAN
Tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Pháp - PSA đang lên kế hoạch thành lập nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Ô tô UAZ có thể bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam vào 2018
Nhà máy sản xuất ô tô Nga Sollers hy vọng sẽ khởi động lắp ráp xe UAZ tại Việt Nam vào năm 2018.