Những việc nên làm vào buổi sáng để có sức khoẻ tốt

Những việc nên làm vào buổi sáng để có sức khoẻ tốt

Thứ 4, 13/05/2020 | 06:30
0
Mỗi sáng mai thức dậy là một khởi đầu cho ngày mới, những việc làm buổi sáng phần nào ảnh hưởng tới công việc trong ngày của bạn. Bởi vậy, hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt, để luôn tràn ngập năng lượng.
Gia đình - Những việc nên làm vào buổi sáng để có sức khoẻ tốt

Thức dậy sớm

Thức dậy sớm không có nghĩa là bắt đầu công việc một ngày ngay lúc bình minh lên, nhưng cũng không có nghĩa là khởi động công việc một ngày lúc 8h sáng.

Mà khi dậy sớm, bạn có thể dễ dàng cảm nhận mọi thứ xung quanh thật yên bình. Hơn nữa, buổi sáng sớm cũng là thời điểm trong ngày mà tâm trí bạn thư thái nhất. Và dậy sớm còn giúp tâm trạng tỉnh táo hơn trong nhiều giờ.

Mở cửa phòng đón ánh nắng ban mai

Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

Do đó, một trong những thói quen buổi sáng là mở cửa sổ nhà bạn ra cho nắng sớm vào nhà, giúp mọi người thức dậy và có tâm trạng tốt, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả.

Ngồi thiền tĩnh tâm

Sau khi thức dậy, bước ra khỏi giường, bạn nên ngồi bắt chéo chân và thiền trong khoảng 15 phút. Về cơ bản, thiền có tác dụng tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí.

Ngồi thiền cũng cần một khoảng thời gian nhất định thì mới có tác dụng. Những ai đã ngồi thiền đều thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện mức độ tập trung, quyết đoán, mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Uống nước chanh

Nhờ đặc tính giải độc tuyệt vời mà nước chanh được coi là liệu pháp hữu hiệu trong việc loại các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Không chỉ có vậy, chanh còn giàu vitamin C và là chất chống oxy hóa cao. Trong đó, vitamin C có khả năng duy tri sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt.

Tắm buổi sáng

Nhiều người ngại không tắm buổi sáng nên thường ngâm mình trong bồn tắm buổi tối, trước khi đi ngủ. Trong khi, tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời, đặc biệt tốt cho những ai có thói quen chạy bộ buổi sáng.

Tắm rửa buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể càng có tác dụng. Do đó, chúng ta sẽ thấy tỉnh táo, vui vẻ, và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn. Điều này rất cần thiết đối với những người lao động trí óc.

Đọc những gì yêu thích

Hãy chọn đọc những gì bạn thấy yêu thích nhất vào buổi sáng để đánh thức những xúc cảm tinh thần đầu ngày trong bạn, giúp bạn có nhiều động lực để làm việc hiệu quả.

Nếu chạy, tập thể dục mỗi sáng là cách rèn luyện sức khỏe thể chất tốt nhất, thì đọc sách buổi sáng là bài tập rèn luyện sức khỏe tinh thần để bạn có thêm động lực và sức mạnh suốt một ngày dài.

Thưởng thức bữa sáng đầy dinh dưỡng

Hãy chuẩn bị một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với những đồ ăn như ngũ cốc nguyên hạt, porotein, các loại trái cây sẽ đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể suốt cả ngày dài năng động. Ví dụ, bạn có thể ăn bắp ngô, khoai lang kèm chút thịt hay trứng và salad cho bữa sáng, sau đó tráng miệng với hoa quả.

Uống thật nhiều nước

Đã 7-8 tiếng trôi qua mà bạn chưa uống một ngụm nước nào rồi. Đó là chưa kể những bạn nào không uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sợ buồn vệ sinh phá hỏng giấc ngủ ngon đó.

Vậy nên, sau khi thức dậy, đánh răng rửa mặt xong thì hãy thưởng cho cơ thể mình một ly nước lọc thật ngon lành. Nó có ích cho việc trao đổi chất và thanh lọc cơ thể, giúp bạn sẵn sàng cho một ngày mới đó.

Trang Dung (t/h)

5 thói quen cực kỳ nguy hiểm vào buổi sáng có hại cho sức khỏe

Thứ 3, 05/05/2020 | 04:56
Ít ai biết rằng, những thói quen phổ biến vào buổi sáng dưới đây lại mang tới nhiều nguy hại khôn lường đối với sức khỏe của bạn

Ăn gì tốt cho… gan?

Thứ 4, 10/04/2019 | 11:19
Gan là cơ quan dễ bị tổn thương nhất khi bị các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, vì vậy chế độ ăn uống hàng ngày giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với gan. Ăn gì tốt cho gan, mát gan, những thực phẩm nào gây hại cho gan… là điều mà chúng ta cần biết để bảo vệ và giữ gìn lá gan được khoẻ mạnh.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.