Đen: Nhân viên đường sắt phải đảm bảo tiêu chuẩn thể lực và chức năng sinh lý, ông thấy nực cười không?
Đá: Tiêu chuẩn thể lực thì đương nhiên rồi. Nhưng yêu cầu về “chức năng sinh lý” xem ra dễ bị hiểu nhầm. Nhưng quy định oái oăm ấy ở đâu ra?
Đen: Bộ Y tế đang tổ chức lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn sức khỏe của nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu.
Đá: Chuyện thật sao?
Đen: Nhân viên đường sắt phải đảm bảo về thể lực và tiêu chuẩn chức năng sinh lý, bệnh tật.
Đá: Chu đáo quá ta. Lại còn lo cả vấn đề tế nhị cho nhân viên hỏa xa.
Đen: Tiêu chuẩn sức khỏe, gồm 2 nhóm tiêu chí về thể lực và tiêu chuẩn về chức năng sinh lý, bệnh tật…
Đá: Quá khó hiểu.
Đen: Những hạng mục liên quan đến chức năng sinh lý, sinh dục có các chỉ số rất cụ thể.
Đá: Như vậy các nhân viên đường sắt sẽ lo sốt vó, nếu khám định kỳ.
Đen: Không, nếu Thông tư được ban hành, sẽ không áp dụng đối với nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu đã được tuyển dụng trước ngày Thông tư có hiệu lực thi hành.
Đá: Tôi ngỡ nhân viên ngành này chỉ cần thể lực, kinh nghiệm, kiến thức và ý thức trách nhiệm là ổn.
Đen: Ông nghe đây, phải kiểm tra tuốt. Từ tràn dịch tinh hoàn nam; rò bàng quang âm đạo, các biểu hiện viêm, viêm cạnh tử cung, viêm mạn tính vòi trứng; u nang buồng trứng…
Đá: Nữ có quy định riêng không ông, vì chị em chân yếu tay mềm.
Đen: Nữ giới là trưởng tàu, trực ban chạy tàu, nhân viên gác ghi, điều độ chạy tàu, ngoài đảm bảo chiều cao, cân nặng thì vòng ngực phải từ 75cm trở lên.
Đá: Hay ngành này có tiêu chí đặc thù mà mình không hiểu?
Đen: Thấy na ná giống dự thảo quy định lái xe ô tô phải có vòng ngực đạt chuẩn.
Đá: May mà bị dư luận phản đối nên nó không thành hiện thực.
Đen: Và ngực lép chúng mình vẫn lái xe an toàn.
Đ .Đ