TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM

Thứ 6, 28/06/2024 | 14:36
0
Ucon Global Pte.Ltd (Singapore) tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện Ucon Việt Nam tại địa chỉ 4-6-8 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 ngày 26/6 vừa qua.

Nhân sự kiện lần này, doanh nghiệp đã cùng đối tác Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Toàn Cầu Genli Mart (Hệ thống siêu thị Genli Mart 24h) ký kết ra mắt dự án mạng xã hội UCOM.

Cần biết - TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM

Giám đốc phát triển thương hiệu Ucon Global tại Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Với mục tiêu giúp người dùng chia sẻ nội dung, hướng đến xây dựng và duy trì cộng đồng trực tuyến, suốt thời gian qua, đội ngũ Ban quản trị Ucon Global đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát dựa trên sở thích và trải nghiệm chung của công chúng.

Qua đó, tạo nên một nền tảng MXH phi tập trung tích hợp thương mại điện tử được phát triển dựa trên việc cập nhật thông tin qua hệ thống OTT (Over The Top), công cụ được xem là tương lai của truyền hình và nội dung trực tuyến khi cung cấp qua kết nối Internet tốc độ cao thay vì nhà cung cấp cáp hoặc vệ tinh.

Cần biết - TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM (Hình 2).

Ban tổ chức, đại biểu cùng khách mời tham dự chương trình.

Báo cáo tại lễ ra mắt, đại diện doanh nghiệp - ông Lê Ngọc Phương, Giám đốc phát triển thương hiệu Ucon Global tại Việt Nam cho biết: “MXH ngoài việc giúp cập nhật thông tin nhanh chóng còn là công cụ hữu ích giúp người người, nhà nhà kết nối với bạn bè, người thân, không chỉ giới hạn trong phạm vi lãnh thổ quốc gia mà còn trên toàn thế giới, giúp xây dựng mối quan hệ và hợp tác trong nhiều lĩnh vực”.

Nắm bắt các xu hướng đó, doanh nghiệp đạt mục tiêu ra mắt một nền tảng có nhiều ưu điểm nổi bật, tích hợp đầy đủ các tính năng từ thông dụng đến nâng cao, góp phần đáp ứng nhu cầu khắt khe của mọi đối tượng người dùng.

Cũng theo đại diện Ucon Global, UCOM sở hữu phần lớn những tính năng cần có của một MXH phổ biến, điển hình như: Kết bạn, trò chuyện riêng tư hoặc theo nhóm, gọi video call, dịch hội thoại nhiều ngôn ngữ, gọi thoại dịch “app to app”,…

Tương tự các MXH thông dụng như Facebook, Instagram, Twitter,… UCOM  cũng cho phép người dùng nền tảng có thể tạo bài viết chia sẻ các hoạt động, sở thích hàng ngày (Timeline - Nhật ký) hoặc kênh bán hàng, quảng bá sản phẩm cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Cần biết - TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM (Hình 3).

Ban tổ chức hướng dẫn khách mời cài đặt và dùng thử ứng dụng.

Bên cạnh đó, một tính năng tương đối hữu ích nhưng không được nhiều nền tảng MXH chú trọng (hoặc đã lược bỏ) là trò chơi (games) sẽ được doanh nghiệp mang trở lại và không ngừng hoàn thiện trong UCOM. Người chơi có thể tương tác lẫn nhau qua tính năng lập nhóm, chat trong game và thi đấu, tăng cường mối quan hệ giữa các game thủ.

Với nhiều ưu đãi cùng chính sách thân thiện cho cả người dùng và nhà sáng tạo game, Ucon Global cho biết sẽ nỗ lực tổ chức thêm nhiều sự kiện đặc biệt, giúp tăng động lực và sự hấp dẫn cho hạng mục giải trí trên nền tảng.

Cần biết - TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM (Hình 4).

Ứng dụng MXH UCOM trên Ch Play và App Store.

Hiện nay, việc kinh doanh trên các nền tảng MXH như TikTok, Facebook,… trở thành xu hướng chung và được nhiều dùng quan tâm. Hiểu rõ điều này, UCOM đang dần hoàn thiện, cải tiến các công cụ đăng ký, quản lý và thanh toán giúp người bán dễ dàng đăng tải, cập nhật các mặt hàng tiêu dùng đa dạng từ thông dụng đến những sản phẩm độc đáo, có tính thương hiệu.

Đối với người mua, đơn vị cũng hướng đến một giao diện tham quan, mua sắm tương tác hiệu giữa giữa các doanh nghiệp, cá nhân khác nhau trên kênh thương mại điện tử.

Để hiện thực hóa điều này, cũng trong ngày 26/6, Ucon Global đã tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện doanh nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng ký kết hợp tác cùng Genli Mart 24h - Hệ thống siêu thị có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các đơn vị, chủ thể kinh doanh thương mại sản phẩm trên kênh bán hàng trực tuyến.

Cần biết - TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM (Hình 5).

Ông Lê Ngọc Phương - Giám đốc phát triển thương hiệu Ucon Global tại Việt Nam ký kết hợp tác cùng bà Dương Bích Hảo - CEO Hệ thống siêu thị Genli Mart 24h.

Cần biết - TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM (Hình 6).

Hệ thống siêu thị Genli Mart 24h

Mạng xã hội UCOM:

- App Store: https://apps.apple.com/vn/app/u-com/id6503254755?l=vi

- Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=social.ucom.app

Hệ thống siêu thị Genli Mart 24h:

https://genlimart24.com/

Khuynh Hà

Cần quy định đối tượng được mua, bán thuốc qua sàn thương mại điện tử

Thứ 4, 26/06/2024 | 15:00
Theo ĐBQH, thuốc là mặt hàng đặc biệt, liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của người sử dụng. Do đó, cần có cơ chế quản lý hiệu quả hơn trong mua, bán thuốc.

Cần quy định thuốc được kinh doanh theo phương thức thương mại điện tử

Thứ 3, 18/06/2024 | 15:09
Ủy ban Xã hội đề nghị chỉ cho phép bán lẻ theo phương thức thương mại điện tử các thuốc không kê đơn, thuốc không thuộc trường hợp hạn chế sử dụng...
Cùng tác giả

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Thứ 6, 21/06/2024 | 10:00
Vừa qua, Đoàn Thanh Niên Eximbank đã phát động ngày hội hiến máu nhân đạo 2024 - đợt 2 tại TPHCM và Cần Thơ.

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

The Face Beauty mùa 3 - Sự kiện đẳng cấp khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

Thứ 7, 29/06/2024 | 13:19
The Face Beauty mùa 3 – Hội nghị Thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam – chính thức quay trở lại.

Kênh Youtube Doanh nhân Nguyễn Thanh Vũ lan tỏa kiến thức tài chính

Thứ 6, 28/06/2024 | 19:51
Doanh nhân Nguyễn Thanh Vũ, CEO của NTV Capital Group chính thức nhận tick xám từ Youtube, lan tỏa kiến thức tài chính đến gần cộng đồng.

Hướng dẫn chọn phòng khám xương khớp chất lượng, uy tín

Thứ 6, 28/06/2024 | 17:15
Bị bệnh về xương khớp thì nên đi khám ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn cho mình một phòng khám xương khớp chất lượng, uy tín.

TP.HCM: Ra mắt mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử UCOM

Thứ 6, 28/06/2024 | 14:36
Ucon Global Pte.Ltd (Singapore) tổ chức lễ khai trương Văn phòng đại diện Ucon Việt Nam tại địa chỉ 4-6-8 Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 ngày 26/6 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Chị nông dân cứ 1 tháng đút túi 100 triệu đồng nhờ nuôi con “siêu mắn đẻ”

Chủ nhật, 30/06/2024 | 07:30
Chán công việc làm công ăn lương, chị Mai Thị Thu Sương quyết định bỏ phố về làm nông nghiệp và gặt hái được thành công khiến ai cũng bất ngờ.

Đi ngắm chim, người đàn ông tìm thấy thứ trị giá 27 tỷ đồng

Chủ nhật, 30/06/2024 | 15:31
Một người ngắm chim đã tình cờ tìm thấy một kho báu có niên đại 2.000 năm tuổi trị giá 27 tỷ đồng.

Người đàn ông câu được con cá trê khổng lồ dài 2,7m trên sông

Chủ nhật, 30/06/2024 | 10:00
Sau một hồi thả câu, người đàn ông đã câu được con cá trê khổng lồ nặng 104kg, dài 2,7 mét.

Thứ xưa ít người ăn nay thành đặc sản "đắt đỏ" du khách săn lùng

Chủ nhật, 30/06/2024 | 10:30
Loại đặc sản này trông mũm mĩm đáng sợ nhưng được nhiều người ưa chuộng ở Cà Mau.

Kỳ lạ thành phố trên biển lâu đời nhất thế giới, có dân số 5.000 người

Chủ nhật, 30/06/2024 | 19:30
Một thành phố nổi trên biển đầu tiên của thế giới, được trang bị đầy đủ để chứa lượng dân số lên đến 5.000 người, đang rơi vào cảnh chìm dần xuống đáy biển.