TP.HCM: Hai cơ sở sản xuất giò chả vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

TP.HCM: Hai cơ sở sản xuất giò chả vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Nguyễn Thị Lành

Nguyễn Thị Lành

Thứ 3, 08/05/2018 17:23

Ngày 8/5, đoàn kiểm tra của ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm tại TP.HCM. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện hai cơ sở sản xuất giò chả có dấu hiệu vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, tại cơ sở sản xuất và chế biến thực phẩm Hoàng Thanh (địa chỉ 571 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) do ông Phạm Hoàng Thọ làm chủ, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sản phẩm giò chả được đóng trong bao bì nhưng không có nhãn mác chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Cơ sở này đưa ra chứng nhận kiểm định an toàn thực phẩm hết hạn sử dụng.

Giải thích về việc vì sao không gắn nhãn mác trên sản phẩm, chủ cơ sở cho biết, do sợ lộ bí mật về công thức chế biến sản phẩm nên cơ sở này không dán. Được biết, mỗi ngày cơ sở này bán ra thị trường từ 40- 50kg giò chả và patê các loại.

Tiếp đó, công ty TNHH sản xuất thương mại chả giò Hiền Khánh (địa chỉ 35 đường số 17, khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) cũng vi phạm về an toàn thực phẩm nghiêm trọng.

TP.HCM: Hai cơ sở sản xuất giò chả vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Đoàn kiểm tra phát hiện sản phẩm không có bao bì nhãn mác. (Ảnh: Đ.H).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra yêu cầu chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất sản phẩm thì cơ sở này không đưa ra được các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, chỉ khai báo là mua ở chợ đầu mối.  Bên cạnh đó, những vật dụng để chế biến chả giò như máy xay thịt, nĩa, dao, khay đựng chả giò bày trên sàn nhà… gây mất vệ sinh.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các dụng cụ dùng để chế biến giò chả như máy xay, khay, dao, nĩa… bày la liệt, cáu bẩn, không được súc rửa. Theo chủ cơ sở, mỗi ngày nơi đây tung ra thị trường từ 500-700kg giò chả thành phẩm.

Với vi phạm của hai cơ sở trên, đoàn công tác đã yêu cầu ban Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM lập biên bản vi phạm và có hình thức xử lý. Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở bổ sung các loại giấy tờ chứng nhận kiểm nghiệm an toàn thực phẩm cũng như tham gia các lớp tập huấn về an toàn thực phẩm do ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM tổ chức.

TP.HCM: Hai cơ sở sản xuất giò chả vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (Hình 2).

Sản phẩm chả giò vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm do đoàn kiểm tra phát hiện

Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Cục trưởng cục Thú Y (bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) dẫn đầu đoàn kiểm tra cho rằng, công tác tuyên truyền thông tin về an toàn thực phẩm đến người sản xuất, kinh doanh thực phẩm vẫn chưa thật sự tốt. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM và các quận, huyện, phường, xã cần thông tin tuyên truyền sâu rộng, thiết thực hơn nhằm nâng cao nhận thức của người dân, nhất là những người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đối với vấn đề an toàn thực phẩm.

Theo bà Thủy, việc kiểm tra đột xuất về vệ sinh an toàn thực phẩm lần này là hành động nhằm hưởng ứng tháng cao điểm về an toàn thực phẩm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.