Vinaxuki
Thanh Hóa: "Đau đầu" xử lý 5,5 triệu khối đất thừa tại dự án ô tô
Thanh Hóa đang tiến hành nghiên cứu phương án đảm bảo quy định pháp luật khi di chuyển 5,5 triệu khối đất ở dự án ô tô tại xã Đại Lộc và Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc.
Thanh Hóa: Xin khai thác đất tại dự án sản xuất lắp ráp ô tô 7.000 tỷ
Sau thời gian dài chậm tiến độ, chủ đầu tư "siêu" dự án sản xuất lắp ráp ô tô này đã xin tận thu hàng triệu khối đất.
Vinaxuki tiếp tục bị Vietcombank rao bán tài sản lần thứ 6
Tổng giá trị của các tài sản rao bán là gần 4,4 tỷ đồng gồm toàn bộ hệ thống máy móc của Vinaxuki đang được Vietcombank bán đấu giá tới lần thứ 6.
Dự án ô tô gần 7.000 tỷ tại Thanh Hóa được chấp thuận ra sao?
Với sự tham mưu của các đơn vị chuyên môn, tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng chấp thuận cho một công ty lĩnh vực “giải trí nghe nhìn” làm dự án ô tô gần 7.000 tỷ đồng.
Dự án sản xuất lắp ráp ô tô "made in Việt Nam" ở xứ Thanh có hồi sinh?
Được người dân và chính quyền địa phương đặt nhiều kỳ vọng, tuy nhiên, tới nay dự án sản xuất, lắp ráp ô tô nghìn tỷ đầy tham vọng ở xứ Thanh vẫn "chết lâm sàng".
Ẩn số công ty "giải trí, nghe nhìn" làm dự án ô tô 6.900 tỷ đồng
Khu đất Vinaxuki cũ bất ngờ được "hồi sinh" bởi dự án sản xuất, lắp ráp ô tô 6.900 tỷ đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án trên lại khá "kín tiếng" trong lĩnh vực này.
Khởi công rầm rộ, dự án mới trên khu đất Vinaxuki cũ vẫn im lìm
Dự án sản xuất, lắp ráp ô tô đầy tham vọng 6.900 tỷ đồng của Công ty Cổ phần giải trí nghe nhìn Toàn cầu vẫn hầu như "án binh bất động" sau hơn 9 tháng khởi công rầm rộ.
Thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của dự án Vinaxuki Thanh Hóa
Dự án sản xuất ô tô Vinaxuki đầy tham vọng, nhưng không thể phát triển như kỳ vọng và đã phải nhường chỗ cho một dự án khác hứa hẹn tại xứ Thanh.
Thanh Hóa: Khởi công nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trên khu đất cũ của Vinaxuki
Chủ đầu tư mới đã khởi công Cụm nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng, với tổng mức đầu tư 6.900 tỷ đồng, trên khu đất cũ của nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa.
Dấu chấm hết cho dự án sản xuất ô tô “made in Việt Nam” tại Thanh Hóa
Khu đất của Vinaxuki Thanh Hóa đã bị thu hồi và được giao lại cho đơn vị khác khai thác, đây là dấu chấm hết cho một dự án sản xuất xe hơi đầy tham vọng.
Nợ nần chồng chất, Vinaxuki bị ngân hàng BIDV rao bán tài sản
Tổng dư nợ gốc và lãi của Vinaxuki tại ngân hàng BIDV tính đến hết ngày 15/9/2019 là hơn 1.265 tỷ đồng.
[E] Ông “gàn” Vinaxuki và đế chế ô tô Việt vang bóng một thời
Người đàn ông 77 tuổi ngày ngày đi lại trong khuôn viên nhà máy ô tô - đã từng trị giá nghìn tỷ - như một cái bóng. Đôi mắt mỏi mệt chỉ ánh lên khi có ai đó hỏi về nội địa hóa ô tô, về ô tô giá rẻ cho người Việt… “Chính tâm lý chuộng hàng ngoại và thói quen bài xích cái mới của người Việt đã ngăn cản tôi thành công” – ông nói. Nhưng tôi tin, câu chuyện về ông chủ Vinaxuki phải là một câu chuyện dài hơn thế.
Nhà máy ô tô nghìn tỷ ở Thanh Hóa bị thu hồi đất, Chủ tịch Vinaxuki nói gì?
Mặc dù đã đầu tư san nền và giải phóng mặt bằng nhưng 26 ha đất nhà máy sản xuất ô tô của Vinaxuki ở Thanh Hóa vẫn bị thu hồi do bỏ hoang nhiều năm.
Vinaxuki lại bị bêu vì nợ bảo hiểm xã hội
Nhà máy đắp chiếu, ngập ngụa trong nợ nần, thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên lừng lẫy một thời của Việt Nam lại vừa bị "bêu tên" vì nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH).
Ôm món nợ đến hơn 1.300 tỷ đồng, kịch bản nào cứu Vinaxuki?
Từng là doanh nghiệp sản xuất ô tô tiên phong về nội địa hóa nhiều linh kiện, song giờ đây Vinaxuki đang đứng trên bờ vực phá sản với món nợ đến 1.366 tỷ đồng. Kịch bản nào sẽ giải cứu giấc mơ ô tô Việt dang dở này?
Bị bộ Tài chính từ chối, chủ tịch Vinaxuki cầu viện ngân hàng
Chủ tịch công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) – ông Bùi Ngọc Huyên vừa có văn bản gửi ngân hàng Nhà nước Việt Nam và 4 ngân hàng thương mại, đề nghị được cơ cấu nợ để tiếp tục giấc mơ sản xuất ô tô Việt.
Bộ Tài chính “lắc đầu” với đề xuất của Vinaxuki
Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời đề xuất của công ty Cổ phần ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) về việc xin được vay vốn ngân hàng để mua lại các khoản nợ xấu tại VAMC.
Ông chủ Vinaxuki: Người Việt sính ô tô ngoại đang bị “móc túi” công khai
Là người Việt đầu tiên ôm mộng sản xuất ô tô nội địa nhưng thất bại cách đây 5 năm, ông chủ Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên tin tưởng rằng lần này tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup sẽ thành công với thương hiệu ô tô Việt mang tên Vinfast.
Ông chủ Vinaxuki bán nhà cha cho cũng không cứu được 'giấc mơ ô tô'
Những nhà máy từng một thời được kỳ vọng sẽ tạo nên giấc mơ ô tô “Made in Vietnam”, những xưởng sản xuất chạy hết công suất vì bán đến đâu tiêu thụ đến đó… giờ chỉ còn là dĩ vãng đẹp quá ngắn ngủi.