Chuyên gia giao thông
Kịch bản đáng lo ngại nếu mở 14 làn dành riêng cho xe buýt
Theo các chuyên gia, cần cân nhắc kỹ lưỡng khi muốn triển khai 14 làn dành riêng cho xe buýt tại Hà Nội.
Cao tốc Bắc – Nam vì sao “đốt đuốc” không thấy nhà đầu tư?
Tháng 9/2020, ba dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ chính thức được khởi công xây dựng. Đây là 3 trong số 11 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa được Quốc hội đồng ý cho chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang hình thức đầu tư công, sau hơn một năm “đỏ mắt” tìm không thấy nhà đầu tư đủ tiềm lực. Vấn đề đặt ra: Vì sao một đại dự án giao thông huyết mạch lại kém thu hút đầu tư?
Bất cập nhiều vấn đề trong bảo hiểm xe máy: Lỗi do cơ quan chức năng và cả người mua
Sau khi lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đồng loạt ra quân kiểm tra xử lý phương tiện giao thông (15/5 – 14/6/2020), thị trường bảo hiểm xe máy vẫn chưa bớt “nóng” bởi “ma trận” thông tin vây quanh người dân. Mua loại nào để không bị phạt? Tại sao chênh chệch 66.000 đồng với 10.000 đồng?... là những băn khoăn rất phổ biến. Trong khi đó, thông tin quan trọng là quyền lợi khi mua bảo hiểm thế nào, trình tự thủ tục nhận bảo hiểm ra sao thì rất ít người nắm được.
Chuyên gia, doanh nghiệp lên tiếng về đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM
Sau khi đề xuất, dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố của sở GTVT TP.HCM được dư luận hết sức quan tâm, không chỉ với người dân mà còn với các đơn vị, doanh nghiệp vận tải.
TS. Nguyễn Xuân Thủy: Hạn chế xe máy theo lộ trình tích cực thì nên làm
Từ vụ container đâm hàng loạt xe máy gây tai nạn thảm khốc ở Long An, theo đó, TS. Nguyễn Xuân Thủy - nguyên Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Giao thông vận tải - bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy là điều nên làm nhưng tất cả đều phải theo lộ trình tích cực và kế hoạch cụ thể.
TS Lê Đỗ Mười: “Tôi ủng hộ quản lý Grab tại Việt Nam theo loại hình kinh doanh vận tải!”
Trong talkshow với chủ đề về hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam hiện nay, do báo Người Đưa Tin tổ chức, chuyên gia giao thông - TS Lê Đỗ Mười, nói ông ủng hộ quản lý hoạt động của Grab tại Việt Nam theo loại hình kinh doanh vận tải.
Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc "thất thủ": Bài học của thu phí không dừng
Việc thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT đã được triển khai gần 1 năm qua, với kỳ vọng sẽ trở thành bước đột phá trong công tác thu phí. Nhưng vừa qua, việc phản đối của các tài xế tại BOT An Sương – An Lạc đã bộc lộ nhiều bất cập của phương thức "nửa mùa" này.
Hiến kế gỡ rối “cuộc chiến” taxi truyền thống với Grab, Uber
Theo ý kiến của chuyên gia giao thông - PGS.TS Từ Sỹ Sùa, điều quan trọng nhất để gỡ rối trong “cuộc chiến” taxi và Grab, Uber là tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh.
Không lẽ 90% người đồng ý cấm xe máy đều có ô tô hay đi xe buýt?
Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy đã có phân tích phản biện trước thông tin hơn 90% người dân được hỏi đồng ý dừng hoạt động xe máy mà Hà Nội công bố.