Nhập khẩu ô tô
Tháng 5/2024, ô tô nguyên chiếc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 29,2%
Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong tháng 5/2024 đạt 14.941 chiếc, tương ứng trị giá đạt 311 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2024 giảm mạnh
Trong tháng 4/2024 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 27,1% (tương ứng giảm 4.295 chiếc) so với lượng nhập của tháng trước.
Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
Trong quý 1/2024, cả nước đã nhập khẩu 5.821 ô tô nguyên chiếc từ Trung Quốc, chiếm 18% tổng lượng xe nhập khẩu của cả nước.
"Bức tranh" ô tô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam
Sau cú tăng tốc tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2024 lại quay đầu sụt giảm đáng kể cả về số lượng lẫn giá trị.
Việt Nam nhập khẩu hơn 40.000 chiếc xe ô tô từ Indonesia trong năm qua
Năm 2023, cả nước nhập khẩu tổng cộng 118.942 ô tô các loại, kim ngạch đạt 2,83 tỷ USD.
Thị trường trầm lắng, nhập khẩu ô tô giảm mạnh
Ô tô nhập khẩu từ đầu năm giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái với lượng xe giảm tới hơn 48.000 chiếc, kim ngạch nhập khẩu giảm gần 900 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 10 tăng mạnh
Trong tháng 10, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt mức 9.612 chiếc, tăng 29,4% so với tháng 9.
Dự báo "thị trường ảm đạm": Ô tô nhập khẩu vẫn ồ ạt về nước dù sức mua suy giảm
Bức tranh thị trường năm 2023 còn được dự báo sẽ rất ảm đạm. Theo thống kê chưa đầy đủ tính đến thời điểm hiện tại, các hãng ôtô đang bị tồn kho khoảng 38.000 chiếc.
Chính thức bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô từ 1/10
Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành thông tư bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô.
Quý I, nhập khẩu gần 24.000 ô tô, dự báo thị trường sôi động nửa cuối năm 2022
Theo đó, cả nước nhập khẩu 23.992 xe với trị giá 572,5 triệu USD trong quý I/2022, giảm 31,9% về lượng và giảm 29,6% về trị giá so với quý I/2021.
Thị trường ô tô nhập khẩu sau Tết Nguyên đán 2022: Cung không đủ cầu
Sức mua ô tô có xu hướng sụt giảm ngay sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, tuy nhiên nhiều mẫu ô tô vẫn đang trong tình trạng khan hàng, đặc biệt là xe nhập khẩu.
“Soán ngôi” Philippines, Việt Nam lọt top 4 thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á
Với doanh số bán hàng lần đầu tiên tăng trong hai năm 2020, 2021, đạt mức tăng 16% lên 300.000 xe, Việt Nam vươn lên là thị trường ô tô lớn thứ tư tại Đông Nam Á.
Mua Rush nhận ưu đãi lên tới 30 triệu đồng trong tháng 12
Tháng 12 là cơ hội vàng để sở hữu mẫu xe nhập khẩu Toyota Rush với hỗ trợ lên đến 30 triệu đồng từ Toyota Việt Nam.
Ô tô nhập về Việt Nam tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam 8 tháng đầu năm 2021 là 105,7 nghìn chiếc, tăng 95,6% so với cùng kỳ năm trước.
Xe diện biếu tặng khai giá thấp: Tổng cục Hải quan rà soát để thu đủ thuế
Nhiều ô tô sang nhập khẩu diện biếu tặng có giá khai báo hải quan thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế.
Sắp áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới đối với xe ô tô
Các loại ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu mới sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 trong kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Ô tô giá gốc chưa đến 300 triệu đồng từ Indonesia đổ bộ Việt Nam
Tháng 9, Việt Nam nhập 4.574 ô tô nguyên chiếc từ Indonesia, giá trung bình là 12.110 USD mỗi chiếc, tương đương gần 280 triệu đồng.
Mua xe tại Toyota Đông Sài Gòn: "Bia" đã đắng, còn phải kèm "lạc mốc"
Phản ánh tới tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, một độc giả cho biết khi mua xe tại Toyota Đông Sài Gòn (Chi nhánh Gò Vấp, TPHCM) vị khách này bắt buộc phải mua thêm phụ kiện hơn cả trăm triệu đồng. Điều đáng nói là phụ kiện này không phải chính hãng của Toyota sản xuất, và ngay sau khi xe lăn bánh đã phát sinh lỗi.
ĐBQH truy trách nhiệm Bộ trưởng Công Thương vụ "đường lưỡi bò" phi pháp trên ô tô nhập khẩu
Trước chất vấn của ĐBQH về trách nhiệm của bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng vụ việc cài cắm "đường lưỡi bò" vi phạm an ninh, chủ quyền quốc gia trên sản phẩm định vị của ô tô nhập khẩu là hiện tượng mới, là lỗ hổng pháp lý mà các bộ ngành cần rà soát lại.
Vì sao lượng xe ô tô nhập khẩu về giảm mạnh trong tháng cô hồn?
Lượng xe ô tô, loại dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về cảng Hiệp Phước (TP.HCM) trong tháng 8 chỉ đạt hơn 3.300 xe. Như vậy, tháng này, lượng xe nhập về giảm hơn 2.400 xe (gần một nửa) so với tháng 7/2019.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng mạnh
Tháng 8 dương lịch cũng là bước vào tháng 7 Âm lịch (dân gian gọi là tháng cô hồn) - thời điểm được cho là bán hàng ế ẩm. Tuy nhiên 1 tháng trước đó, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tăng, đạt 13.000 chiếc, trị giá đạt 258 triệu USD.
Lý do đằng sau con số 6.400 xe ô tô con ùn ùn "chạy" về Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm 2019, có tới 6.400 xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu về TP.HCM, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ 2018, kim ngạch đạt trên 131 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô giảm mạnh, 7 tháng kim ngạch chỉ bằng 1 siêu xe
7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập về TP.HCM chỉ là gần 40 triệu USD, ngang với giá một siêu xe từng nhập khẩu về Việt Nam trước đây.
Bộ Tài chính cân nhắc sửa đổi chính sách thuế với ô tô Việt
Bộ Tài chính cho biết sẽ cân nhắc bãi bỏ, sửa đổi một số vấn đề có liên quan thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế linh kiện nhập khẩu và thời hạn bảo lãnh thanh toán thuế đối với ô tô sau khi nhận được những đề xuất của doanh nghiệp trong nước.