Phát triển Du lịch
Ngôi làng cổ tích giữa đại ngàn và chuyện làm du lịch cộng đồng
Ngôi làng nằm ở chốn “thâm sơn cùng cốc”, bao quanh là những giỏ lan rừng đẹp tựa cổ tích, khiến nhiều du khách mê mẩn.
Tung sản phẩm du lịch mới, Bình Định kỳ vọng thu hút khách hè
Nối tiếp thành công của loạt sự kiện du lịch thể thao vừa qua, tỉnh Bình Định tiếp tục tung ra các sản phẩm du lịch mới, hứa hẹn hút khách du lịch.
Kiên Giang: Sức hút từ ngành công nghiệp không khói
“Ngành Công nghiệp không khói” đã góp phần tạo động lực cho nhiều lĩnh vực ngành nghề khác phát triển và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Kiên Giang.
Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “cất cánh”
Phát triển du lịch song hành cùng sản xuất nông nghiệp, nhiều nông dân đã thành công. Tuy nhiên, họ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, cần hỗ trợ của các cấp, ngành
"Làn gió mới" cho du lịch Thủ đô
Với nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, quảng bá hình ảnh,.. du lịch Hà Nội đã khẳng định vị thế là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn
Kiên Giang: Những biện pháp đẩy mạnh để phát triển Tp.Phú Quốc
Kế hoạch đề ra 9 nhiệm vụ thường xuyên cần thực hiện theo kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong 9 nhiệm vụ này có “6 đẩy mạnh” để phát triển Tp.Phú Quốc.
Tỉnh Bình Thuận đến Hàn Quốc hợp tác phát triển mạnh về du lịch
Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận vừa tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Seoul và diễn đàn các nhà lãnh đạo ngành du lịch thế giới lần thứ 3 chủ đề “Du lịch Ẩm thực”.
Tiếp tục Lễ hội Sông nước Tp.HCM, định vị thương hiệu du lịch
Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần 2 sắp được tổ chức sẽ tiếp tục khai thác du lịch đường thủy, tạo sức bật kinh tế dịch vụ cho địa phương.
Cà Mau: Phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững
Ngày 24/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các ban ngành, đơn vị liên quan về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.
Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.
Phát huy thế mạnh của du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long
Với lợi thế về cảnh quan sông nước hữu tình, văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng..., đồng bằng sông Cửu Long có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.
Điện Biên: Khai thác tiềm năng từ du lịch chăm sóc sức khỏe
Đến với Điện Biên, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong không gian lịch sử và ký ức mà còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.
Để Điện Biên cất cánh trên “đường băng” du lịch
Với nhận thức mới, Điện Biên đang đứng trước những cơ hội lớn để vươn mình phát triển bằng con đường du lịch.
Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.
Nâng tầm khát vọng phát triển, xây dựng Đề án mới cho Tp.Phú Quốc
Thành phố Phú Quốc đã khẳng định được thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới bằng nhiều sản phẩm du lịch mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.
Du lịch Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút 4 triệu lượt khách trong năm 2024
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch, năm 2024 tỉnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút 4 triệu lượt khách du lịch, tăng 19% so với năm 2023.
Kiên Giang: Đón gần 2 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch
Ngày 5/3, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, trong 2 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 1,95 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 79,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội đề xuất phát triển thêm 4 sản phẩm du lịch đêm
Hà Nội đang đề xuất xây dựng thêm 4 sản phẩm du lịch đêm, trong đó có 2 sản phẩm được xây dựng ở ngoại thành.
Công bố đồ án Quy hoạch chung TP Phú Quốc đến năm 2040
Sáng ngày 29/2, tại thành phố Phú Quốc, UBND Kiên Giang phối hợp Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị công bố đồ án quy hoạch chung Thành phố này đến năm 2040.
Đồng bằng sông Cửu Long: Tiếp tục đổi mới, sáng tạo sản phẩm du lịch
Năm 2023, ĐBSCL đã đón 44.952.080 lượt du khách, tăng 20,4% so với năm 2022; đạt tổng doanh thu khoảng 45.743 tỷ đồng, tăng 42,59% so với cùng kỳ năm 2022.
Khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch nhiều nhất năm 2023
Lượng người Hàn Quốc đến Việt Nam năm 2023 chiếm gần 30% tỉ lệ khách quốc tế.
Kiên Giang: Giải pháp phát triển du lịch lên tầm cao mới
Năm 2024 tỉnh Kiên Giang đặt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế 680.000 lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch 20.000 tỷ đồng.
BR-VT phát triển thương hiệu du lịch bền vững qua hội chợ trực tuyến
Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến làm cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh địa phương như một điểm đến thông minh, hiện đại.
Phát triển du lịch xanh - hướng đến “tăng trưởng xanh và bền vững”
Chiều 17/11, tại TP Vũng Tàu, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Báo Văn hóa tổ chức diễn đàn Phát triển du lịch xanh Việt Nam năm 2023.