Hàng Việt Nam
Doanh nghiệp tìm giải pháp bứt phá chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
Diễn đàn Quốc tế về Kinh doanh sáng tạo là điểm hẹn của cộng đồng doanh nghiệp, để thảo luận về xu hướng ứng dụng công nghệ trong kinh doanh.
Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam Chất lượng cao: Gần 3 thập kỷ “xây bệ đỡ” cho thương hiệu Việt
Để cạnh tranh được trên sân nhà cũng như vươn ra “biển lớn”, doanh nghiệp, nông dân cần thay đổi tư duy sản xuất, đảm bảo sản phẩm đạt được các tiêu chuẩn hội nhập.
Hàng hóa gia công tại Việt Nam không được tính là hàng Made in Vietnam
Một số hàng hoá thu được hoặc được lắp ráp, chế biến tại Việt Nam không được tính là hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.
Cần xây dựng thương hiệu nông sản, gia vị Việt bằng sản phẩm chế biến
Làm sao phát huy giá trị gia vị Việt Nam, tạo sự khác biệt giữa thương hiệu doanh nghiệp, quốc gia là trăn trở tại tọa đàm Dòng chảy thị trường gia vị.
Vinh danh 524 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022
Ngày 29/3, lễ vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 26 được tổ chức tại Tp.HCM để trao tặng chứng nhận cho 524 doanh nghiệp đã nỗ lực vượt khó.
524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022
Sau một năm không thể tổ chức do dịch Covid-19, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao đã quay trở lại, tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trước khó khăn.
Nằm sau bệnh cuồng hàng hiệu
Giới nhà giàu Việt Nam (cả giàu thật và giàu ảo) đang tỏ ra không hề kém cạnh giới nhà giàu trên toàn thế giới ở phương diện là chủ sở hữu những sản phẩm đắt tiền, tất nhiên, chẳng có sản phẩm nào mang thương hiệu Việt Nam hết.
Ưu tiên hàng Việt Nam khi mua sắm bằng ngân sách nhà nước
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ban hành Chỉ thị của Thủ tướng về việc tăng cường thực hiện vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Nghị định riêng về “Sản xuất tại Việt Nam”: Sửa sai, không cần thiết!
Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, dự thảo Nghị định Sản xuất tại Việt Nam của bộ Công Thương không phải là sáng kiến mới, mà chỉ là sự sửa sai quy định hiện hành.
Vụ Big C ngừng nhập hàng Việt: Bộ Công Thương hứa bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Sau những nỗ lực ban đầu của bộ Công Thương, phía siêu thị Big C đã quay lại nhập hàng của các doanh nghiệp trong nước. Chuyên gia pháp lý nhận định, đây là tín hiệu tốt và kịp thời để bảo vệ người tiêu dùng cũng như cạnh tranh lành mạnh.
Góc khuất đằng sau cái bắt tay giữa Big C và doanh nghiệp Việt: Đòi chiết khấu khủng, không "đuổi" cũng đi
Trước ồn ào giữa các doanh nghiệp dệt may Việt Nam với hệ thống siêu thị Big C, nhiều đơn vị cũng lên tiếng tố cáo nhà bán lẻ này đang “chèn ép” hàng nội địa.
Vì sao hàng Việt đối mặt nguy cơ bị ra rìa trên kệ hàng của siêu thị Big C?
Liên quan đến việc siêu thị Big C đột ngột ngừng nhập hàng dệt may Việt Nam, chuyên gia pháp lý nhận định, các chính sách đảm bảo quyền lợi cho hàng hóa nội địa vẫn chỉ là vận động tuyên truyền chứ chưa có quy định rõ ràng.
Bộ Công Thương sẽ làm việc với siêu thị Big C trước ồn ào ngưng nhập hàng Việt
Ngay sau khi có thông tin về những căng thẳng vì quyết định ngừng nhập hàng dệt may Việt Nam của siêu thị Big C, đại diện bộ Công Thương cho biết sẽ tổ chức làm việc với nhà bán lẻ này để làm rõ vấn đề.
Phát ngôn mập mờ của Big C sau khi dừng nhập hàng dệt may của doanh nghiệp Việt
Sau khi xảy ra cuộc trao đổi căng thẳng với các doanh nghiệp Việt, phía đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C đã phát đi thông tin chính thức. Tuy nhiên, các số liệu mập mờ khiến dư luận tiếp tục băn khoăn.
Siêu thị Big C dừng nhập hàng may mặc của doanh nghiệp Việt: Central Group chính thức lên tiếng
Sau khi đơn vị điều hành hệ thống siêu thị Big C ra thông báo tạm dừng kinh doanh sản phẩm may mặc của Việt Nam, nhiều nhà cung cấp trong nước đã phản đối dữ dội.
Asanzo lập lờ xuất xứ hàng hoá: Lỗi tại người tiêu dùng!
Asanzo đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” năm 2017, nhưng CEO của Tập đoàn Asanzo nói: “sản phẩm Asanzo không phải Made in Việt Nam mà xuất xứ tại Việt Nam”! Người tiêu dùng Việt chỉ còn biết… ngã ngửa.
PVFCCo 16 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, vào tối ngày 20/02/2019, tại Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, PVFCCo đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) do người tiêu dùng bình chọn.
Wincofood nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019
Tối ngày 20/02/2019 tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019. Trong đó Công ty CP Wincofood vinh dự đại diện cho ngành sữa Việt Nam nhận danh hiệu lần này.
Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Gọi tên thương hiệu Rossi
Tối 09/11/2018 tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc tháng khuyến mại và Tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2018. Sản phẩm bình nước nóng Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vinh dự được sướng tên trong Top 1 bình chọn của chương trình.
Mother & Care và Phidias lọt top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2018
Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Bio Cosmetics vừa được báo Lao động và Xã hội, Tạp chí Gia đình và Trẻ em tổ chức bình chọn và trao danh hiệu Top 100 – Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2018 cho các sản phẩm của công ty.
“Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”
Sáng ngày 17/3/2018, Ban Chỉ đạo TƯ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh và trao Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ II tại Nhà hát lớn (Hà Nội). Có 96 doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước được nhận giải thưởng cao quý này.
Hàng Việt Nam chưa biết hợp tác đế cạnh tranh với hàng ngoại nhập
Giữa cuộc chiến của hàng Việt Nam và hàng nước ngoài trên chính sân nhà ngày càng khốc liệt, lễ trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 đã nhìn ra nhiều điều bất cập của doanh nghiệp trong nước.
Big C xúc tiến xuất khẩu hàng Việt phục vụ Tết Giáp Ngọ
Bên cạnh mục tiêu ưu tiên kinh doanh hàng Việt tại thị trường nội địa (hàng Việt chiếm khoảng 95% trong số 50.000 mặt hàng bán tại Big C), Big C còn chú trọng quảng bá hàng Việt ra thế giới thông qua hoạt động xúc tiến xuất khẩu thực hiện bởi Phòng Thu mua và Xuất khẩu Big C Việt Nam đóng tại Big C Đồng Nai.
Công nghệ ‘mông má’ quần áo Trung Quốc thành hàng hiệu
Thời tiết chuyển mùa là thời điểm các bà mẹ “tút” lại tủ quần áo cho con, đây cũng được coi là “mùa” làm ăn của những cửa hàng quần áo trẻ em. Để tăng lợi nhuận, nhiều cửa hàng không ngại ngần nhập hàng Trung Quốc về rồi tháo mác gốc, gắn mác hàng hiệu để bán với giá “trên trời”.