Thu phí vào nội đô
Đề xuất thu phí vào nội đô. Tin tức mới nhất về vấn đề đề xuất thu phí vào nội đô Hà Nội cập nhật đầy đủ trên báo Người Đưa Tin
Hà Nội thu phí vào nội đô: Không phải "cây đũa thần" để giải quyết ùn tắc
Theo TS. Phan Lê Bình, việc thu phí vào nội đô có thực sự có hiệu quả lớn để kéo giảm ùn tắc giao thông hay không vẫn đang là một câu hỏi để ngỏ.
Câu chuyện thu phí vào nội đô ở các nước trên thế giới
Singapore, Thụy Điển, Anh và Mỹ là những quốc gia đi đầu trong việc áp dụng thu phí vào khu vực nội đô.
Thu phí vào nội đô Hà Nội: Sở GTVT lên tiếng
Sở GTVT Hà Nội đã chính thức lên tiếng và lý giải về đề án thu phí phương tiện cơ giới vào khu vực nội đô Hà Nội.
Thu phí vào nội đô Hà Nội: Mức phí người dân "chấp nhận được" là 22.300 đồng
Mức phí vào nội đô phải đủ cao để khiến cho người sử dụng xe ô tô cá nhân phải cân nhắc điều chỉnh lộ trình hoặc khung giờ tham gia giao thông, hạn chế ùn tắc.
Thuế phí có đủ sức ghìm chân ô tô chạy vào nội đô?
Đề xuất thu phí vào nội đô khiến nhiều tài xế lo lắng vì gánh nặng chi phí "nuôi" ô tô, chuyên gia cho rằng điều này là cần thiết nhưng cần tính toán kỹ về mức thu.
Cách các thành phố trên thế giới thu phí xe vào nội đô
Các thành phố như Singapore, London, Stockholm… đều có cách thức riêng để thực hành thu phí tắc nghẽn giao thông, với công nghệ, mức phí và chính sách khác nhau.
Thu phí xe ô tô vào trung tâm TP.HCM: Đúng giải pháp, nhưng sai thời điểm?
Sau nhiều năm nghiên cứu, đề xuất của UBND TP.Hồ Chí Minh về việc thu phí xe ô tô đi vào khu vực trung tâm vừa được HĐND Thành phố thông qua. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đưa ra bình luận trái chiều xung quanh đề án này.
Xe nào đi vào nội đô Hà Nội sẽ bị thu phí?
Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội cho biết, về nguyên tắc tất cả các loại xe đi vào khu vực bị thu phí sẽ phải nộp phí, không phân biệt xe từ địa phương nào.
Đề xuất thu phí xe vào nội đô: Từ tờ trình của ông Đinh La Thăng
Đề xuất của UBND TP. Hà Nội về thu phí phương tiện vào khu vực nội đô để hạn chế ùn tắc giao thông hiện đang gây tranh cãi gay gắt. Để rộng đường dư luận, báo Người Đưa Tin xin cung cấp cái nhìn toàn cảnh về vấn đề này.
Đề xuất thu phí nội đô: Dân lao động giãy nảy phản đối
Nhiều người lao động cho rằng TP.Hà Nội có thu phí cao hay cấm xe đi chăng nữa cũng không giải quyết được vấn đề tắc đường, nguyên nhân cốt lõi là do quy hoạch, xây dựng chung cư tràn lan.
Thu phí nội đô nhìn từ Anh, Mỹ: Hiệu quả hay thất bại?
Thu phí nội đô hay thu phí chống ùn tắc được triển khai rất hiệu quả ở London từ năm 2003. Nhưng ở Mỹ, đề xuất này đã bị bác bỏ ngay từ khi được giới thiệu.
Thu phí xe vào nội đô Hà Nội, không phải muốn thu là được
Chuyên gia giao thông cho rằng, Hà Nội thu phí vào nội đô và phụ thu ô nhiễm môi trường sẽ khó được áp dụng và kéo theo nhiều hệ lụy khác, các hàng hoá cũng từ đó mà tăng giá theo.
Thu phí xe vào nội đô: Không phải biện pháp điều tiết giao thông
Theo ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, những dịch vụ công, những chi phí mà Nhà nước phải bỏ ra để phục vụ cho người dân chứ không phải thu để có nguồn thu, tăng nguồn thu, càng không phải là biện pháp để điều tiết giao thông".
Hà Nội: Kiên quyết thu phí phương tiện vào nội đô, phụ thu khí thải gây ô nhiễm
UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật để thu phí xe vào nội đô và phụ thu ô nhiễm môi trường theo mức khí thải của phương tiện.