Thương mại điện tử
Sẽ chặn Temu, Shein nếu không hoàn thành đăng ký trong tháng 11/2024
Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian đăng ký kinh doanh tại Việt Nam, sàn thương mại điện tử Temu, Shein phải dừng tất cả các hoạt động quảng cáo, thương mại trên các nền tảng.
Sẽ không thông quan hàng mua từ sàn online xuyên biên giới chưa đăng ký
Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tập trung xác định các trường hợp có dấu hiệu tách hàng hoá thành nhiều gói kiện nhỏ để được miễn thuế.
Bộ Tài chính trả lời vấn đề hàng trăm nghìn người bán hàng online quan tâm
Ngành thuế cho biết đã có 412 sàn thương mại điện tử thực hiện việc cung cấp thông tin, qua đó ghi nhận hơn 191.000 nhà bán hàng với tổng giá trị giao dịch gần 72.000 tỷ đồng.
Hàng ngoại bình dân tràn ngập sàn thương mại điện tử, hàng Việt gặp nhiều thách thức
Trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada... các gian hàng nước ngoài từ quần áo, phụ kiện đến đồ dùng gia đình, nhà bếp... đang ngày được người tiêu dùng lựa chọn do giá thành rẻ và miễn phí vận chuyển.
Tổng cục Thuế xác nhận Temu đã đăng ký thuế tại Việt Nam
Tổng cục Thuế cho biết, sàn Temu sẽ bắt đầu nộp tờ khai từ thời điểm quý III/2024 kê khai cho doanh thu từ thời điểm bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.
Kiểm soát hiệu quả việc quản lý kinh doanh thuốc theo phương thức thương mại điện tử
Thường trực Ủy ban Xã hội đề nghị Chính phủ trong quá trình quản lý, điều hành, quy định trách nhiệm của các Bộ, ngành liên quan để bảo đảm kiểm soát hiệu quả việc quản lý kinh doanh thuốc theo phương thức thương mại điện tử.
Cảnh báo nguy cơ mất thông tin từ sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
Nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký không có các trách nhiệm, nghĩa vụ pháp lý về bảo mật thông tin người tiêu dùng theo quy định của Việt Nam.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Giao dịch giá trị nhỏ nhưng thất thu thuế lớn
Theo tính toán của chuyên gia, với số lượng 4-5 triệu đơn hàng, mỗi ngày giá trị hàng hóa vào Việt Nam được miễn thuế khâu nhập khẩu khoảng 900 tỷ đồng, tương đương mỗi năm là 328.500 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng: Sẽ đánh thuế VAT với hàng nhập dưới 1 triệu đồng về Việt Nam
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, tại dự thảo sửa đổi Luật Thuế Giá trị gia tăng đang trình Quốc hội, cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế hàng hoá nhập khẩu giá trị nhỏ vào quy định luật.
Siết chặt quản lý các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Temu, Shein, 1688
Bộ Công Thương khuyến cáo người dân tuyệt đối không thực hiện giao dịch với các nền tảng như Temu, Shein, 1688… chưa được xác nhận đăng ký hoạt động thương mại điện tử.
"Cơn lốc" hàng siêu rẻ từ Temu: Nguy cơ thất thu thuế, chất lượng bị bỏ ngỏ
Chuyên gia nêu rõ, ngoài việc đăng ký kinh doanh, Temu cũng cần tuân thủ những quy định khác như chất lượng hàng hóa, giá cả hay bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người dùng.
Động thái mới của Temu sau phản ánh chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam
Theo Bộ Công Thương, ngày 24/10, Temu đã có văn bản chính thức gửi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số về việc thực hiện các yêu cầu tuân thủ pháp luật thương mại điện tử Việt Nam khi gia nhập thị trường.
ĐBQH nói "phải hành động" khi hàng giá rẻ qua Temu đang đổ bộ Việt Nam
ĐBQH Trần Hoàng Ngân cho rằng, cần phải tăng cường kiểm soát với các sàn thương mại điện tử khi vào Việt Nam nhằm tránh thất thu thuế, đảm bảo công bằng, minh bạch với các doanh nghiệp trong nước.
Hợp đồng điện tử - "nút thắt cuối cùng" trong chuỗi chuyển đổi số
Theo các chuyên gia, giao kết hợp đồng trên môi trường điện tử là một trong những vấn đề mấu chốt của quy định pháp luật về giao dịch điện tử, đây cũng được xem là "nút thắt cuối cùng" trong chuỗi chuyển đổi số.
Thu hẹp khoảng cách số nhờ thương mại điện tử
Theo bà Lại Việt Anh, với đà tăng trưởng mạnh mẽ, thương mại điện tử đang là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Chuyển đổi số Nghệ An - Bài 3: Gỡ khó cho sản phẩm OCOP bằng phát triển thương mại điện tử
Sản phẩm OCOP đã mở ra cơ hội phát triển cho các nông sản địa phương, tuy nhiên hiện vẫn gặp khó trong phát triển thị trường. Vậy nên chuyển đổi số đang là một trong những cách để khách hàng đón nhận.
Hải Phòng: Phát hiện 3 cơ sở bán hàng Gucci, Chanel, Dior giả
Lực lượng Quản lý thị trường Hải Phòng phát hiện 3/5 cơ sở kinh doanh số lượng lớn hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng thế giới được bảo hộ tại Việt Nam, như: Chanel, Dior, Gucci, Adidas, Nike.
Cạnh tranh "miếng bánh" livestream, sàn thương mại điện tử Việt Nam thua ngay trên sân nhà
Tiktok vốn "xuất thân" là một nền tảng giải trí, nhờ có livestream đã nhanh chóng chiếm thị phần TMĐT tại Việt Nam bên cạnh Shopee. Nhưng những cái tên như Tiki, Sendo lại có phần hụt hơi trong cuộc chiến này.
Hành trình xây dựng thương hiệu OCOP Nghệ An – Kỳ 2: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại
Nghệ An đang chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm OCOP cho người dân.
Tìm giải pháp phát triển thương mại điện tử trong liên kết vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung
Phát triển thương mại điện tử trong liên kết vùng là một cách thức nhằm khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung.
Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ nhờ kết nối thương mại điện tử
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, các hộ kinh doanh cá thể có cơ hội phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ nhờ kết nối thương mại điện tử.
Minh bạch hóa việc lựa chọn dịch vụ chuyển phát trên sàn TMĐT
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nghiêm cấm các sàn thương mại điện tử hạn chế quyền lựa chọn của người tiêu dùng thông qua việc ưu tiên, chỉ định các đơn vị vận chuyển mà không công khai tiêu chí lựa chọn.
Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh thương mại điện tử
Qua kiểm tra, lực lượng QLTT Quảng Ninh phát hiện 1 cơ sở ở Tp.Hạ Long kinh doanh quần áo giả mạo nhãn hiệu, cơ sở còn lại tại Tp.Móng Cái kinh doanh mà không thông báo với Bộ Công Thương theo quy định.
"Bảo vệ người tiêu dùng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp thương mại điện tử"
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam cho biết, trải nghiệm khách hàng, giải quyết khiếu nại, bảo vệ người tiêu dùng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp thương mại điện tử.