Văn hóa kinh doanh
Văn hóa doanh nghiệp trong hệ giá trị văn hóa quốc gia - [Bài 3] Doanh nghiệp tiên phong và Nhà nước đồng hành
Để góp phần thúc đẩy khát vọng phát triển đất nước hùng cường, cộng đồng doanh nghiệp cần phát huy tinh thần tiên phong, tích cực xây dựng văn hóa, bản sắc riêng.
Văn hoá doanh nghiệp trong hệ giá trị văn hóa quốc gia - [Bài 2] Những thách thức cần vượt qua
Nhiều doanh nghiệp Việt có khát khao và thật tâm xây dựng văn hoá doanh nghiệp nhưng đa số vẫn chỉ đang hô khẩu hiệu mà chưa thành công.
Văn hóa doanh nghiệp trong hệ giá trị văn hóa quốc gia - [Bài 1] “Bộ gen” của doanh nghiệp và chất liệu của văn hóa
Không chỉ đóng vai trò là "trụ cột tinh thần" của doanh nghiệp, văn hóa mà doanh nghiệp tạo nên còn là chất liệu để kiến tạo hệ sinh thái văn hóa Việt Nam.
Nhờ văn hoá doanh nghiệp, nhiều quỹ ngoại sẵn sàng rót vốn đầu tư
Chuyên gia nhận định, văn hoá doanh nghiệp chính là một trong những tiêu chí thu hút các quỹ đầu tư quốc tế lựa chọn "xuống tiền" cho doanh nghiệp Việt.
Cơ sở kinh doanh dược không bán buôn, bán lẻ thuốc cao hơn giá kê khai
Theo Nghị định vừa được Chính phủ ban hành, cơ sở kinh doanh dược không được bán buôn, bán lẻ thuốc cao hơn mức giá kê khai.
"Doanh nhân có mã số thuế và đăng ký kinh doanh mới được thi Hoa hậu"
BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á 2023 cho biết, cuộc thi sẽ có những tiêu chí riêng nhằm tạo sân chơi sắc đẹp cho những người phụ nữ giỏi kinh doanh...
Chính phủ luôn lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt còn thiếu "mặn mà" với đạo đức, văn hóa kinh doanh
Theo Chủ tịch VCCI, để thành công trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến vấn đề đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh.
VCCI đồng tình bãi bỏ danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh
VCCI cho rằng, việc bãi bỏ danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh, kinh doanh có điều kiện là có cơ sở và phù hợp.
Diễn viên Hoàng Yến: "Phụ nữ làm kinh doanh phải nỗ lực đến 200%"
Theo diễn viên Hoàng Yến, sau dịch Covid-19 các ngành nghề bị ảnh hưởng nên việc kinh doanh của nhiều người bị chững lại, riêng chị phải cố gắng đến 200%...
Con đường làm bất động sản của Đất Xanh Miền Trung
Từ một doanh nghiệp có vốn điều lệ chưa đến 2 tỷ đồng, Đất Xanh Miền Trung tăng vốn liên tục lên hơn 1.400 tỷ đồng dưới sự chèo lái của CEO Trần Ngọc Thành.
Văn hóa doanh nghiệp là vắc-xin hữu hiệu cho doanh nghiệp phục hồi
Đại dịch Covid-19 đã tác động sâu rộng đến cộng đồng DN, văn hóa doanh nghiệp càng trở nên quan trọng để doanh nghiệp vực lại tinh thần, bắt nhịp phục hồi.
Hoa hậu biển Ngô Lan Anh: “Phụ nữ kinh doanh vất vả gấp 5 lần đàn ông”
Dù đạt danh hiệu nhưng Hoa hậu Ngô Lan Anh lại thành công ở vai trò là một doanh nhân. Với chị, phụ nữ kinh doanh cũng có những bí quyết riêng…
Ngành xuất bản tăng tốc sau khi thiệt hại do dịch Covid-19
Dựa vào số liệu từ Đường sách TP.HCM, hoạt động kinh doanh sách đang có dấu hiệu phục hồi dù còn nhiều khó khăn.
Văn hoá doanh nghiệp nhìn từ sự sụp đổ “đế chế” Khải Silk, Asanzo và Covid-19
Trong bối cảnh mà mọi doanh nghiệp (DN) đều ít nhiều chịu ảnh hưởng tiêu cực vì đại dịch Covid-19, người ta nói nhiều đến những cụm từ mang tính giải pháp như “chuyển đổi số”, “tái cấu trúc DN”, “phát triển bền vững”… Nhưng có một từ nữa luôn được nhắc đến hàng ngày, trong mọi cuộc khủng hoảng và bây giờ trong Covid-19 nó lại được nhắc đến nhiều hơn, đó là “văn hoá doanh nghiệp”.
Mua 10kg cua biển ‘ăn’ 6kg dây buộc, thứ ‘văn hóa kinh doanh ma quỷ’
Nhiều chuyên gia gọi hành vi bán 10kg cua biển có đến 6kg dây buộc bằng vải xốp ngâm bùn là thứ văn hóa kinh doanh ma quỷ và phải bị tẩy chay.