Vận tải biển
Vosco đồng thời thay thế Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc
Ông Nguyễn Quang Minh sẽ rời vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Vosco và chuyển sang đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 31/7/2024.
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam báo lãi lớn nhờ thanh lý tàu cũ
Điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh doanh của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đến từ khoản 844 tỷ đồng thu nhập khác, tăng gấp 42 lần cùng kỳ, chủ yếu từ việc thanh lý tài sản và phần lãi được xóa.
Lãi ròng quý II của Vận tải và Xếp dỡ Hải An tăng 59% nhờ mở rộng đội tàu và tuyến khai thác
Trong quý II/2024, Vận tải và Xếp dỡ Hải An đã bổ sung thêm các tàu đưa vào khai thác và mở thêm tuyến cả chặng nội địa và quốc tế, giúp lợi nhuận có mức tăng trưởng ấn tượng.
Bộ Công Thương khuyến cáo DN tình trạng giá cước vận tải biển tăng cao
Theo Bộ Công Thương, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc cục bộ tại một số cảng khu vực châu Á, thiếu container rỗng đã tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu.
VOSCO "lội ngược dòng", báo lãi kỷ lục nhờ thanh lý tàu cũ
Trong quý II/2024, VOSCO ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử. Cú huých cho mức tăng trưởng này đến từ việc doanh nghiệp thanh lý tài sản.
Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.
Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam lãi gần 480 tỷ đồng trong quý I/2024
Trong quý I/2024, VIMC có lợi nhuận sau thuế đạt trên 479 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2023.
Lợi nhuận quý I/2024 của VOSCO đi ngang so với cùng kỳ
Dù doanh thu quý I của Vận tải Biển Việt Nam tăng gấp 2,12 lần, nhưng do giá vốn cao nên lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này chỉ tăng thêm 1,7%.
“Đòn đánh” của Mỹ khiến số phận 6 tàu phá băng của Nga treo lơ lửng
Thị trường toàn cầu cuối cùng sẽ quay trở lại với LNG Nga vì Moscow vẫn là một nhà xuất khẩu LNG quan trọng.
Thị trường khó, nhiều doanh nghiệp cảng biển vẫn vui vì có lãi
Dù trong quý IV/2023 tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp cảng biển có phần giảm sút, nhưng kết quả kinh doanh cả năm vẫn có thể vui vì lãi.
Bức tranh nhiều màu xám của ngành vận tải biển và kỳ vọng phục hồi
Các hãng vận tải biển đã trải qua một năm 2023 với nhiều khó khăn do nhu cầu yếu, giá cước giảm thấp nhưng vẫn có nhiều cơ sở để kỳ vọng vào sự bứt tốc vào năm 2024.
Doanh thu đạt đỉnh lịch sử, lợi nhuận vận tải biển VOSCO vẫn sụt giảm
Năm 2023, lợi nhuận của VOSCO giảm đến 68% so với năm trước, còn hơn 155 tỷ đồng do thị trường tàu hàng khô và tàu container gặp khó.
Hỗ trợ doanh nghiệp vận tải biển bị ảnh hưởng do căng thẳng ở Biển Đỏ
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng hải Việt Nam nghiên cứu cơ chế chính sách nhằm thu hút các hãng vận tải container mở tuyến mới đến Việt Nam.
Cước vận tải biển tốt, PVTrans Pacific có doanh thu cao kỷ lục
Năm 2023, PVTrans Pacific có doanh thu trên 1.661 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2022. Đây là mức doanh thu cao nhất của doanh nghiệp vận tải này từ trước tới nay.
Cảng Đình Vũ vượt kế hoạch năm nhờ khoản bồi thường 5,5 triệu USD
Một cần trục tại cầu cảng số 2 Cảng Đình Vũ bị tàu nước ngoài đâm va gây hư hỏng và được bồi thường thiệt hại 5,5 triệu USD giúp doanh nghiệp này vượt kế hoạch năm.
Cảng Cam Ranh không về đích kế hoạch năm, lương lãnh đạo giảm 24%
Năm 2023, Cảng Cam Ranh chỉ hoàn thành 86% mục tiêu doanh thu và gần 63% mục tiêu lợi nhuận.
Cảng Đồng Nai báo doanh thu và lợi nhuận đạt kỷ lục
Năm 2023, Cảng Đồng Nai ghi nhận doanh thu đạt 1.167 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 295 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất doanh nghiệp từng ghi nhận.
EU cân nhắc điều tàu chiến đến Biển Đỏ để răn đe Houthi
Trong khi Mỹ và Anh khai màn các cuộc tấn công nhằm vào Houthi, EU bắt đầu xem xét một chiến dịch mới trên Biển Đỏ.
VASEP: Cước phí vận tải biển tăng mạnh
Một loạt hãng tàu thông báo tăng giá cước vận chuyển đi Mỹ, EU và các nước. Nguyên nhân là do căng thẳng tại Biển Đỏ ảnh hưởng đến an toàn và tuyến đường vận tải.
Lãi ròng quý III của Vận tải và Xếp dỡ Hải An "đi lùi" 59%
Kết quả kinh doanh của Vận tải và Xếp dỡ Hải An cho thấy bức tranh khó khăn của thị trường khi sản lượng hàng, giá cước biển và giá cho thuê tàu đều giảm mạnh.
2 mảng chủ lực đều "hẻo", lợi nhuận Tổng Công ty Hàng hải đi lùi 46%
Lũy kế 9 tháng, doanh thu và lợi nhuận của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đều giảm so với cùng kỳ năm trước do sự khó khăn của thị trường.
"Ông lớn" vận tải biển VOSCO báo lỗ sau hơn 2 năm
Trong quý III/2023, VOSCO lỗ ròng hơn 23 tỷ đồng và là quý đầu tiên doanh nghiệp này lỗ kể từ quý II/2022.
Công ty vận chuyển dầu thô cho Lọc dầu Nghi Sơn báo lãi tăng gấp 3 lần
PVTrans Pacific ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2023 đạt gần 55 tỷ đồng - tăng gấp 3,3 lần cùng kỳ nhờ giá cước tích cực và việc đón đầu mua thêm tàu vận chuyển.
Ngoại giao kinh tế hỗ trợ tích cực hoạt động của doanh nghiệp
Công tác ngoại giao kinh tế trong những năm qua đã phát huy được hiệu quả, trong đó nổi bật là việc hỗ trợ tích cực hoạt động của các doanh nghiệp.