Doanh nghiệp Việt Nam
Tp.HCM: Chủ động kết nối giao thương Việt Nam - Hàn Quốc
Bằng nhiều sự kiện cụ thể, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có cơ hội tìm hiểu, kết nối giao thương để đẩy mạnh hợp tác kinh tế trong thời gian tới.
Đẩy mạnh kết nối hợp tác doanh nghiệp toàn cầu, tạo đà đưa sản phẩm Việt ra thế giới
200 đoàn doanh nghiệp quốc tế sắp đến Việt Nam tìm kiếm đối tác đầu tư
Việc các tập đoàn lớn trên thế giới đến Việt Nam chính là cơ hội cho doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và xúc tiến hợp tác đầu tư.
Thị trường Halal- “mỏ vàng” chờ doanh nghiệp Việt khai phá
Với những lợi thế sẵn có, nếu được tận dụng, phát huy tốt sẽ giúp xuất khẩu của Việt Nam vững vàng tham gia vào thị trường sản phẩm Halal.
Indonesia cấm xuất khẩu dầu cọ thô, doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?
Việt Nam nhập khẩu dầu cọ thô và dầu ăn từ Indonesia trị giá đến 711 triệu USD năm 2021. Việc Indonesia cấm xuất khẩu mặt hàng này sẽ tác động lớn đến DN Việt Nam.
Cần xây dựng thương hiệu nông sản, gia vị Việt bằng sản phẩm chế biến
Làm sao phát huy giá trị gia vị Việt Nam, tạo sự khác biệt giữa thương hiệu doanh nghiệp, quốc gia là trăn trở tại tọa đàm Dòng chảy thị trường gia vị.
Gần 11 tỷ USD cam kết hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam-Singapore
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài, đón đầu xu thế kinh tế số
Trong những năm gần đây, xu hướng đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp Việt Nam để mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh diễn ra khá mạnh mẽ.
Giải pháp nào thay thế “3 tại chỗ” cho doanh nghiệp phía Nam?
Sau “3 tại chỗ” bất khả thi, nhiều hiệp hội doanh nghiệp phía Nam đề xuất thay thế bằng phương án “2 tại chỗ - 1 vùng xanh” nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động.
Hướng dẫn mới về giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020
Giảm 30% số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp của kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 đối với trường hợp doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng.
"Sức khỏe” của doanh nghiệp phân hóa sau đại dịch
Covid-19 là một đại dịch có sức tàn phá trên toàn cầu, nhưng nó cũng là phép thử để đo lường “sức khỏe”, sức chịu đựng khủng hoảng của doanh nghiệp.
Vì sao hàng Việt đối mặt nguy cơ bị ra rìa trên kệ hàng của siêu thị Big C?
Liên quan đến việc siêu thị Big C đột ngột ngừng nhập hàng dệt may Việt Nam, chuyên gia pháp lý nhận định, các chính sách đảm bảo quyền lợi cho hàng hóa nội địa vẫn chỉ là vận động tuyên truyền chứ chưa có quy định rõ ràng.
Doanh nghiệp Việt nên làm gì trong thời đại 4.0?
Cuộc Cách mạng 4.0 ngày càng đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt, làm sao để đứng vững và phát triển là điều khiến các nhà quản lý đau đầu.
Doanh nghiệp Việt không thể cứ ngồi đây và khư khư ôm lấy mảnh đất của mình
Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Phi Vân, doanh nghiệp Việt Nam đang có nhiều cơ hội để bước ra thị trường thế giới trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, thói quen tổ chức kinh doanh cũng như yếu kém về tiêu chuẩn chất lượng sẽ là rào cản không nhỏ để đưa nền kinh tế nước nhà cất cánh.
Các "ông lớn" ô tô, xe máy Việt Nam kinh doanh thế nào trong năm 2018?
Trong khi Honda Việt Nam và Toyota Việt Nam ghi nhận một năm kinh doanh thành công với lợi nhuận lần lượt đạt 17.455 tỷ đồng (tăng 16,4%) và 4.203 tỷ đồng (tăng 25,1%) thì Ford Việt Nam chỉ thu về 990 tỷ đồng trong năm qua, giảm 10%.
Thủ tướng mong hàng Việt không "trước tốt, sau kém"
Chiều nay (20/12), tại trụ sở Chính phủ, gặp mặt gần 100 doanh nghiệp có sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia" năm 2018, Thủ tướng cho rằng thị trường có sự sàng lọc và nên xem đó là sự khích lệ, động viên, là một ví dụ về tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp. Vì vậy, đừng để vàng thau lẫn lộn, đừng để người ta trách lúc đầu thì tốt mà sau lại kém.
Thủ tướng dự Diễn đàn DN về xu thế chuyển dịch thương mại toàn cầu
Sáng 4/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), một kênh đối thoại giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, được tổ chức thường niên hơn 20 năm qua.
Phát biểu đáng chú ý của Doanh nhân Phạm Phúc Ngân trong buổi gặp gỡ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu năm 2018
Doanh nhân Phạm Phúc Ngân – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty SOCOS hi vọng các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện để các nữ doanh nhân có cơ hội phát huy hết năng lực của mình.
Quan hệ kinh tế Áo - Việt Nam hứa hẹn bùng nổ
Tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Áo được tổ chức nhân chuyến thăm Cộng hòa Áo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch của phòng Thương mại và Công nghiệp hai nước đã hứa với Thủ tướng bắt tay nhau chặt chẽ cùng thực hiện những biện pháp cụ thể, hiệu quả thúc đẩy doanh nghiệp (DN) hai bên hợp tác đầu tư, kinh doanh.
Trò chuyện với nữ doanh nhân ví nông sản Việt như "cô gái quê danh giá"...
Tự nhận mình chỉ là một thương lái, mặc dù đã có kỳ tích xắn tay mua cả một nông trường, bán 400 tấn cam một ngày, vực dậy một doanh nghiệp đang trên đà phá sản…, Chủ tịch công ty Cổ phần Bagico – bà Nguyễn Thị Thành Thực – gần đây được chú ý vì phát ngôn sốc "Nông sản Việt như cô gái quê danh giá chỉ biết ngồi nhà chờ người ta đến hỏi và mua đi".
Hàng Việt Nam chưa biết hợp tác đế cạnh tranh với hàng ngoại nhập
Giữa cuộc chiến của hàng Việt Nam và hàng nước ngoài trên chính sân nhà ngày càng khốc liệt, lễ trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018 đã nhìn ra nhiều điều bất cập của doanh nghiệp trong nước.
Tôn vinh các doanh nghiệp phát triển vì cộng đồng
Tối 14/1, tại Cung trí thức Hà Nội đã diễn ra chương trình vinh danh "Bản lĩnh doanh nhân Việt Nam – sức mạnh Phù Đổng. Trái tim vàng nhân ái, vì sự phát triển cộng đồng".
Việt Nam có nhà máy lọc dầu 28,7 tỷ USD?
Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) đang muốn xây dựng một nhà máy lọc dầu có công suất 660.000 thùng mỗi ngày tại khu công nghiệp Nhơn Hội ở tỉnh Bình Định với tổng vốn đầu tư 28,7 tỷ USD.