Taxi truyền thống
Nhiều hãng taxi truyền thống giảm cước, taxi công nghệ vẫn "nằm im"
Một số hãng taxi truyền thống ở Hà Nội đã thực hiện điều chỉnh giảm giá cước, các hãng còn lại đang đợi cơ quan quản lý phê duyệt mức giá mới.
TP.HCM triển khai taxi y tế vận chuyển người dân đến bệnh viện
200 taxi truyền thống sẽ chuyển đổi thành taxi y tế, được trang bị 2 bình oxy 7 lít, bộ test nhanh, khử trùng và các phương tiện thiết yếu phục vụ nhiệm vụ cấp cứu.
Gánh lỗ hơn 1.200 tỷ đồng, taxi Mai Linh còn gì để “đấu” với Grab, Be?
Kết thúc năm 2020, Mai Linh lỗ ròng hơn 173 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế của hãng taxi truyền thống lừng danh một thời này lên đến 1.210 tỷ đồng.
Taxi truyền thống thoi thóp tìm “phao cứu sinh” giữa tâm dịch Covid-19
“Cơn bão” Covid-19 liên tục càn quét khiến nhiều doanh nghiệp taxi rơi vào cảnh khốn đốn, ngập chìm trong thua lỗ.
Cấm taxi ở một số tuyến phố nội đô: Có bất công cho taxi truyền thống?
Để giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội, sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội mới đây đã cho lắp các biển báo cấm xe taxi trên một số tuyến phố nội đô. Động thái trên của sở GTVT Hà Nội ngay lập tức vấp phải phản ứng gay gắt của hiệp hội taxi Hà Nội.
Vinasun thắng kiện Grab: Cuộc chiến pháp lý mới bắt đầu, Grab có đảo ngược được tình thế?
Vụ kiện giữa Vinasun và Grab đã có kết quả ban đầu với công bố phần thắng thuộc về taxi truyền thống. Grab tuyên bố kháng cáo. Dường như cuộc chiến pháp lý mới chỉ bắt đầu kèm theo những tranh cãi. Liên quan đến vấn đề này, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Lương Hoài Nam - chuyên gia kinh tế để cùng mổ xẻ nội dung trên...
Grab có phải là taxi, vi phạm luật cạnh tranh?
Sau nhiều năm Grab thâm nhập vào thị trường vận tải Việt Nam chỉ có mức đăng ký đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Đến nay, Grab kêu lỗ tới 900 tỷ đồng khiến cho nhiều người phải giật mình đặt ra câu hỏi: Grab lấy tiền ở đâu để bù lỗ khoản này?
Không tăng giá giờ cao điểm, Liên minh Taxi Việt “điểm trúng huyệt” Grab
Không chịu ngồi yên nhìn kẻ sinh sau đẻ muộn lấn chiếm thị trường, 17 hãng taxi truyền thống vừa liên kết lại với nhau để chống lại Grab với cam kết sẽ xuất hiện sau 1-2 phút và không tăng giá giờ cao điểm.
Vì sao dẫn tới xung đột giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ?
Tại tọa đàm trực tuyến, với chủ đề “Nhận diện cuộc chiến giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ” Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng khẳng định: “Grab là kinh doanh vận tải” đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Đấu với Grab, G7 Taxi "chi bạo" triệu USD cho marketing và công nghệ
G7 Taxi sẽ đầu tư khoảng 1 triệu USD để đầu tư công nghệ, phát triển ứng dụng, đồng thời trang bị nhận diện thương hiệu mới với thông điệp "chuẩn taxi chính thống".
Taxi truyền thống tung chiêu đấu lại Grab trên sân nhà
Ba "lão làng" taxi truyền thống gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội "hợp thể" thành thương hiệu G7 Taxi, áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường Hà Nội, kỳ vọng sẽ là "nước cờ" cao tay, chống lại sự bành trướng thị phần của Grab thời gian qua.
Vừa theo kiện Grab, Vinasun vừa “hồi sinh”?
Trong khi đang hầu tòa vụ kiện Grab cạnh tranh không lành mạnh, hãng taxi truyền thống Vinasun lần đầu báo lãi sau 3 quý lỗ liên tục.
Bộ GTVT phải sớm đổi phù hiệu xe Grab quản lý như taxi truyền thống
Chuyên gia giao thông cho rằng, đổi phù hiệu cho xe Grab giống như xe taxi truyền thống là việc nên làm, vì sẽ đảm bảo hài hoà được lợi ích giữa các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Hãng taxi truyền thống đầu tiên bỏ cuộc vì Uber, Grab
Không cạnh tranh nổi với Uber và Grab, một hãng taxi truyền thống ở TP. Hồ Chí Minh vừa phải ngừng hoạt động để bảo toàn vốn góp.
Vinasun đang mất “cả chì lẫn chài”?
Những tưởng áp lực cạnh tranh đến từ Uber, Grab sẽ là động lực cho các hãng taxi truyền thống tự đổi mới mình, nhưng sau 3 năm, đến một ông lớn đầu ngành như Vinasun lại đang trượt theo vết dài cả về lợi nhuận lẫn giá chứng khoán.
Băng rôn “nhà mình”, cây xăng “nhà người ta”
Một cái gập người nghiêm cẩn, một lời cam kết không “móc túi khách hàng” có sức nặng hơn hàng trăm câu khẩu hiệu chói tai.
Taxi “đại chiến”: Trách nhiệm thuộc về ai?
Cuộc chiến giữa các hãng taxi truyền thống và hai lính mới taxi công nghệ là Uber và Grab ngày càng leo thang căng thẳng, trong khi biện pháp xử lý của cơ quan quản lý tỏ ra khá lúng túng.
Uber, Grab bị kiện trốn thuế: Bộ Tài chính phán xử
Taxi truyền thống cho rằng chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải Uber, Grab chưa đảm bảo công bằng, bình đẳng.
Taxi ‘đại chiến’: Ông lớn đánh nhau, người tiêu dùng đắc lợi
Kịch bản của xổ số truyền thống và xổ số điện toán Vietlott quay trở lại, các ông lớn kinh doanh taxi hàng chục năm qua đều đồng loạt kêu khó, cầm đơn khởi kiện các hãng taxi công nghệ như grab, uber.
Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?
Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.