Thuế bảo vệ môi trường xăng dầu
Tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu từ 1/1/2024
Tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường, giá xăng dầu bớt áp lực
Bộ Tư pháp vừa tổ chức phiên họp thẩm định dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2024.
VCCI: Chồng chéo giữa phí bảo vệ môi trường và thuế bảo vệ môi trường
Đây là nhận định của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khi góp ý Dự thảo Nghị định quy định về phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
NHNN: Hạn mức tín dụng cho 34 DN đầu mối xăng dầu còn 96.000 tỷ đồng
Theo NHNN, đến tháng 12/2022, hạn mức tín dụng chưa sử dụng của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu là hơn 96.000 tỷ đồng.
Hai bộ giải trình về thị trường xăng dầu trước Ủy ban Kinh tế Quốc hội
Dự kiến sáng 28/2, Ủy ban Kinh tế Quốc hội khóa XV sẽ chủ trì tổ chức phiên giải trình về tình hình thị trường xăng dầu.
Đề xuất tăng khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu
Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Luật thuế bảo vệ môi trường, trong đó đề nghị điều chỉnh tăng mức thuế tối đa trong khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Uỷ ban Kinh tế đề nghị làm rõ thực trạng cung cấp xăng, dầu
Nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, sức ép lạm phát lớn, thị trường trái phiếu, BĐS nhiều rủi ro cùng với giá xăng dầu, nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh.
Bộ Công Thương tước giấy phép của 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu
Thêm 5 doanh nghiệp đầu mối bị xử phạt do các vi phạm liên quan trong quá trình thanh tra của Bộ Công Thương, bao gồm cả hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép.
Thu ngân sách từ ngành thuế tăng 17,2%, giảm khoảng 8.909 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
Theo Tổng cục Thuế, chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường theo Nghị quyết số 18/2022/UBTVQH15 ước tính làm giảm thu NSNN trong 7 tháng đầu năm 2022 khoảng 8.909 tỷ.
Giảm thuế bảo vệ môi trường để kìm giá xăng dầu: Nên làm!
Giá xăng tăng lên mức cao nhất 8 năm, nguy cơ tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Theo chuyên gia, trong các loại thuế mà giá xăng đang chịu, có thể giảm thuế BVMT.
Đề xuất cấm hoàn toàn túi nilon
Đó là ý kiến của TS.Vũ Thị Kim Tuyến (Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) nhằm bảo vệ môi trường trước tác hại của túi nilon dùng một lần.
Hôm nay (1/1/2019), giá xăng giảm kỷ lục: Ai là người vui nhất?
Ngày đầu năm mới 2019, giá xăng giảm sâu bất chấp thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng/lít có thể coi là tin vui cho tất cả mọi người. Nhưng vui nhất phải kể đến một doanh nghiệp có thị phần xăng dầu lớn nhất cả nước.
VEPR cảnh báo giá xăng tăng khiến lạm phát vượt kế hoạch
Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đưa ra cảnh báo lạm phát năm 2018 khó đạt mục tiêu 4% và lo ngại con số này còn cao hơn vào năm 2019.
Chốt mức tăng thuế bảo vệ môi trường xăng dầu
Từ 1/1/2019, thuế bảo vệ môi trường đánh trên xăng là 4.000 đồng/lít; dầu hỏa 1.000 đồng/lít, dầu diesel là 2.000 đồng/lít; dầu mazut là 2.000 đồng/lít…
Thuế Bảo vệ môi trường lên bàn nghị sự Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị chưa biểu quyết thông qua dự luật Thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng dầu vì còn nhiều ý kiến băn khoăn.
Vì sao bộ Công Thương đề xuất chưa tăng thuế môi trường xăng dầu?
Liên bộ Công Thương - Tài chính hiện liên tục phải dùng quỹ bình ổn để ổn định giá mặt hàng xăng dầu. Bộ Công Thương đề xuất giãn lộ trình tăng thuế môi trường xăng dầu.
Gần như chắc chắn thuế xăng dầu tăng kịch khung
Mức tăng thuế bảo vệ môi trường đánh lên xăng dầu sẽ được định đoạt trong tháng 7 này.
Những lý do đòi thu thuế kiểu “lo bò trắng răng” của bộ Tài chính
Thời gian gần đây, bộ Tài chính liên tục đề xuất tăng nhiều loại thuế với những lý do “quen thuộc” như: “phù hợp thông lệ quốc tế”, “bảo vệ môi trường”, “chống béo phì”, “chống buôn lậu”… song phần lớn những lý luận này lại được dư luận cho là… lo bò trắng răng!
Tăng thuế bảo vệ môi trường xăng dầu: Bộ Tài chính hãy sòng phẳng!
Đề xuất tăng thuế Bảo vệ môi trường xăng dầu lên kịch khung mặc dù những năm qua số chi cho bảo vệ môi trường chỉ bằng 1/4 số thu, bộ Tài chính giải thích không chỉ chi cho môi trường mà còn chi để làm một số nhiệm vụ khác...
Bộ Tài chính quyết tăng kịch khung thuế BVMT, mỗi lít xăng "cõng" thêm bao nhiêu?
Cụ thể, mức thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng được bộ Tài chính đề nghị mức kịch trần là 4.000 đồng/lít, tăng 1.000 đồng so với hiện hành. Còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng/ lít, tăng 1.100-1.700 đồng/lít so với mức hiện hành.
Tăng kịch trần thuế xăng, người dân sẽ trả thêm 15.000 tỷ
Bộ Tài chính tính toán, với việc tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng thêm 1.000 đồng/lít và dầu diesel thêm 500 đồng/lít, tổng số thu thuế bảo vệ môi trường dự kiến khoảng 57.312 tỷ đồng/năm, tăng hơn 15.000 tỷ đồng.
1 lít xăng cõng 8 nghìn thuế môi trường: Chi đã hết đâu mà đòi tăng!
“Đúng là hiện nay dư luận thấy rằng số thu thì khá lớn nhưng chi cho môi trường bao nhiêu là điều không phải ai cũng biết. Dư luận sẽ đặt câu hỏi là “chi đã hết đâu mà đòi tăng!”, TS.Ngô Trí Long nói.