Tuyến buýt BRT
Hà Nội sẽ “xoá sổ” tuyến xe buýt BRT
Phó Chủ tịch Dương Đức Tuấn cho biết, Thành phố Hà Nội sẽ thay thế BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị số 11.
Bản tin 23/8:Đề xuất dùng xe điện cho tuyến BRT đầu tiên của Tp.HCM; Hà Nội yêu cầu giải trình tự gen, phát hiện sớm biến thể mới của SARS-CoV-2
Đề xuất dùng xe điện cho tuyến BRT đầu tiên của Tp.HCM; Hà Nội yêu cầu giải trình tự gen, phát hiện sớm biến thể mới của virus SARS-CoV-2;... là những tin nổi bật.
Hà Nội: Đề xuất cho xe khách, buýt thường đi vào làn riêng của BRT
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép xe khách (trên 24 chỗ), xe công vụ, xe cứu nạn, buýt thường được đi vào làm đường dành riêng cho buýt nhanh BRT 01.
Luẩn quẩn đề xuất mở làn đường dành riêng cho xe buýt thường
Để thu hút người dân tham gia phương tiện công cộng, mới đây trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội lại đề xuất dành ra một làn riêng cho xe buýt thường.
Không đi chung với phương tiện khác, hiệu quả của buýt BRT ra sao?
Sau đề xuất cho các phương tiện khác đi chung làn với buýt nhanh BRT bị sở GTVT Hà Nội “tuýt còi”, lượng khách vẫn thưa vắng, xe máy vẫn liên tiếp lấn làn BRT.
Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội khẳng định BRT “độc quyền đường đi”
Ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội khẳng định xe buýt nhanh BRT có làn đường, tuyến đi riêng, không tuyến buýt nào đi chung.
Bất ngờ lý do thất bại của hệ thống BRT trên thế giới
Khác với Việt Nam - nơi trạm dừng BRT vắng vẻ người sử dụng, các nước có hệ thống BRT trên thế giới lại thất bại vì... không đủ khả năng phục vụ lượng hành khách quá đông.
Vay 1.600 tỷ làm buýt nhanh Bình Dương - TP.HCM: Cần nghiên cứu kỹ ưu, nhược điểm
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Báo cáo tiền khả thi dự án Phát triển hạ tầng giao thông và tuyến xe buýt nhanh (BRT) nối thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên, trong đó tổng vốn đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là hơn 1.600 tỷ đồng.