Vnen
Bộ Giáo dục giải trình về VNEN và sách Công nghệ giáo dục
Bộ GD&ĐT vừa giải trình về mô hình trường học mới (VNEN) và sách Công nghệ giáo dục với Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội sau khi có kết quả khảo sát một số nội dung trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về xuất bản, in, phát hành sách giáo khoa giáp dục phổ thông giai đoạn 2012-2017 của Ủy ban.
Lùi chương trình Giáo dục phổ thông: Tránh đi lại "vết xe đổ" VNEN
“Bài học rút ra khi triển khai mô hình VNEN sẽ giúp tính toán lại việc triển khai chương trình Giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới. Bộ GD&ĐT cần chuẩn bị chất lượng đội ngũ cho tốt, tránh đi lại vết xe đổ của mô hình VNEN”, ĐBQH Bùi Văn Phương nói.
VNEN "thất bại" là bài học của cải cách giáo dục
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ: "Lùi lại thời gian thực hiện chương trình phổ thông và sách giáo khoa mới để làm sáng tỏ những điều chưa rõ ràng là tốt. Bởi việc này giúp chuẩn bị tốt khâu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, tránh thất bại như mô hình trường học mới VNEN".
Tốn hàng nghìn tỷ không đổi mới được phương pháp giáo dục
Ngày 22/9, ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã tổ chức hội thảo giáo dục 2017 về chất lượng giáo dục phổ thông.
"Vỡ trận" VNEN, Hà Tĩnh quyết định dừng triển khai mô hình ở bậc THCS
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa quyết định dừng mô hình VNEN đối với bậc THCS, trở lại theo học chương trình giáo dục phổ thông, sau nhiều bất cập xảy ra trong quá trình triển khai.
VNEN 'vỡ trận': Bộ GD&ĐT đẩy trách nhiệm về địa phương?
Một mô hình giáo dục được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành với tổng số học sinh là 450.445 học sinh đến con đường “vỡ trận” thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?
Mô hình trường học mới VNEN: Bộ GD&ĐT cần có chỉ đạo dứt khoát
Dự án Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) sau một thời gian thực hiện (từ 2013) đã xuất hiện nhiều bất cập. Chính bộ GD&ĐT đã thừa nhận nóng vội khi triển khai.
VNEN ‘vỡ trận’: 'Thất bại đau đớn' của bộ Giáo dục và Đào tạo
“Giáo dục không phải là thí điểm. Giáo dục là thực nghiệm, phải chắc chắn mới được làm”, GS.TS Phạm Tất Dong nói về mô hình VNEN thất bại, tiếp tục gặp phản ứng ở các địa phương.
VNEN và cuộc ‘cưỡng hôn’ tốn hơn 80 triệu USD của ngành giáo dục
Năm 2012, giáo dục Việt Nam “kết hôn” với một “nhân vật” đến từ châu Mỹ La tinh, tiêu tốn hơn 80 triệu USD: VNEN. Cho đến hiện tại, cuộc "hôn nhân" đắt đỏ này vẫn là nỗi trăn trở của nhiều người.
Hải Phòng: Chủ tịch HĐND TP 'soi' mô hình trường học VNEN
Tại buổi chất vấn của Kỳ họp thứ 5, HĐND TP.Hải Phòng khóa XV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Hải Phòng yêu cầu chỉ ra ưu, nhược điểm chương trình trường học kiểu mới VNEN tại thành phố này.
Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT báo cáo VNEN trước Quốc hội ở kỳ họp tới
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa phân công các thành viên chính phủ chuẩn bị một số báo cáo phục vụ kỳ họp Quốc hội tới. Trong đó, Bộ GD&ĐT báo cáo kết quả chương trình dạy VNEN.