Khiếu nại tố cáo
Tăng cường trách nhiệm bộ ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân
Chủ tịch Quốc hội đề nghị ở địa phương, chỉ đạo UBND các cấp chịu trách nhiệm giải quyết việc khiếu kiện trên địa bàn, thấu tình đạt lý, trên cơ sở "phải - trái phân minh, nghĩa tình trọn vẹn".
Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thông tin được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu gồm thông tin về tiếp công dân như họ tên, địa chỉ của công dân, nội dung, kết quả tiếp công dân.
Từ 15/11, đơn khiếu nại, tố cáo phải đáp ứng điều kiện gì?
Mới đây, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 05/2021/TT-TTCP quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
Việt Nam tăng 27 bậc về phòng chống tham nhũng
Tổ chức Minh bạch Thế giới đánh giá năm 2019 chúng ta đã tăng 27 bậc so với năm 2012, thể hiện sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng chống tham nhũng.
Giáo viên Ngữ văn kiện trường THPT Võ Trường Toản, tòa án đình chỉ cho sở GD&ĐT TP.HCM giải quyết
Sau thời gian nghị án, HĐXX quyết định đình chỉ vụ án do nhận thấy phạm vi, tính chất không thuộc về quan hệ lao động. Thẩm quyền giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật thuộc về sở GD&ĐT TP.HCM bởi ràng buộc theo luật Viên chức.
Lãnh đạo TP.HCM trả lời nhiều tố cáo liên quan đến việc thu hồi đất làm khu Công nghệ cao
Trước nhiều tố cáo về sai phạm trong công tác hỗ trợ, bồi thường và tái định cư khi thực hiện khu Công nghệ cao tại quận 9, lãnh đạo TP.HCM khẳng định, sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết thỏa đáng cho người dân bị ảnh hưởng.
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiếp tục tập trung kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là đối với các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài.
Giải quyết khiếu kiện: “Né tránh vì nếu giải quyết đúng sẽ xuất hiện hậu quả của những người tiền nhiệm"?
"Ở một số nơi, cán bộ chỉ chú ý giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo theo tiêu chí “an toàn” nên người dân không thỏa đáng, bắt buộc phải khiếu kiện vượt cấp", ĐBQH Lê Công Nhường đưa ý kiến về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.
Khiếu kiện kéo dài, vượt cấp tăng có việc "sợ động chạm đến thủ trưởng cũ”
Tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp gia tăng do giải quyết khiếu nại, tố cáo có sự đùn đẩy, né tránh. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ cho rằng: "Có nhiều đồng chí sợ động chạm đến thủ trưởng cũ".
Cần thiết thì sửa luật để giải quyết khiếu nại, tố cáo hiệu quả
ĐBQH Bùi Văn Xuyền cho rằng: “Muốn làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, người cán bộ phải có tâm huyết, trách nhiệm với người dân. Cần thiết sửa cơ chế chính sách thì cơ quan có trách nhiệm phải có động tác, kể cả là sửa luật”.
Phó Chủ tịch bị kiểm điểm sai phạm hàng chục lần vẫn tại vị
ĐBQH Ngọ Duy Hiểu nêu thực trạng, có Phó Chủ tịch UBND cấp quận, huyện bị kiểm điểm rút kinh nghiệm hàng chục lần vì sai phạm tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo nhưng vẫn tại vị.
Bị nhắn tin đe dọa, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương nói gì?
Bị một phụ nữ tên G. ở tỉnh Bạc Liêu nhắn tin đe dọa cả nhà, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp thấy bực mình nhưng cũng rất chia sẻ với bức xúc của người dân.