Văn hóa doanh nghiệp
Bài rap đặc biệt của người kỹ sư xây dựng
Nghề xây dựng tưởng chừng như khô khan và đơn điệu nhưng khi được thổi hồn bằng âm nhạc thì chính câu chuyện của nghề lại chạm đến trái tim của người nghe.
7 tháng năm 2024, cả nước có hơn 95.200 doanh nghiệp thành lập mới
Theo Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 44.300 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Văn hóa doanh nghiệp trong hệ giá trị văn hóa quốc gia - [Bài 3] Doanh nghiệp tiên phong và Nhà nước đồng hành
Để góp phần thúc đẩy khát vọng phát triển đất nước hùng cường, cộng đồng doanh nghiệp cần phát huy tinh thần tiên phong, tích cực xây dựng văn hóa, bản sắc riêng.
Văn hoá doanh nghiệp trong hệ giá trị văn hóa quốc gia - [Bài 2] Những thách thức cần vượt qua
Nhiều doanh nghiệp Việt có khát khao và thật tâm xây dựng văn hoá doanh nghiệp nhưng đa số vẫn chỉ đang hô khẩu hiệu mà chưa thành công.
Văn hóa doanh nghiệp trong hệ giá trị văn hóa quốc gia - [Bài 1] “Bộ gen” của doanh nghiệp và chất liệu của văn hóa
Không chỉ đóng vai trò là "trụ cột tinh thần" của doanh nghiệp, văn hóa mà doanh nghiệp tạo nên còn là chất liệu để kiến tạo hệ sinh thái văn hóa Việt Nam.
Lời dạy của Bác - điểm tựa tinh thần để Rạng Đông chuyển đổi
Tổng Giám đốc Rạng Đông khẳng định 60 năm, lời dạy của Bác Hồ khi về thăm là di sản tinh thần vô giá, bất biến và trường tồn để doanh nghiệp thi đua sản xuất.
Nhờ văn hoá doanh nghiệp, nhiều quỹ ngoại sẵn sàng rót vốn đầu tư
Chuyên gia nhận định, văn hoá doanh nghiệp chính là một trong những tiêu chí thu hút các quỹ đầu tư quốc tế lựa chọn "xuống tiền" cho doanh nghiệp Việt.
100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong năm 2023
Các doanh nghiệp được vinh danh không chỉ chú trọng khía cạnh kinh doanh mà còn tập trung vào việc phát triển và xây dựng thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn.
Thứ trưởng Tài chính: Không có việc “thuế chồng thuế” đối với hoạt động văn hóa
Về chính sách liên quan đến thuế, Bộ Tài chính sẽ báo cáo Chính phủ để có thể tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa phát triển.
Thủ tướng chủ trì hội nghị về phát triển ngành công nghiệp văn hóa
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, so với một số ngành khác thì các ngành công nghiệp văn hóa nước ta vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng, lợi thế.
Giá trị của văn hoá doanh nghiệp
Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp đó.
[E] Văn hoá doanh nghiệp Việt và hàn thử biểu Covid-19
Đại dịch Covid-19 giống như một cái hàn thử biểu để xem ai như thế nào. Đó là thách thức, là khó khăn nhưng cũng là cơ hội để những giá trị tốt đẹp trỗi dậy.
Chuyển giao kế nghiệp: Để thế hệ F2 không bị coi là “cái bóng”
Ông Ngô Minh Tuấn chia sẻ, có doanh nghiệp muốn con cái là người kế thừa nhưng không tin tưởng để giao hết quyền, làm cho thế hệ F2 rơi vào trạng thái căng thẳng.
Đạo đức kinh doanh - giá trị cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển
Văn hoá, đạo đức kinh doanh có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua những thách thức để phát triển thành công trong một thế giới nhiều rủi ro, khó dự báo.
Không để doanh nghiệp phải “trả giá” cho quyền kinh doanh chính đáng
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, muốn có liêm chính cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì vấn đề liêm chính trong bộ máy Nhà nước cũng phải được đề cao.
PGS.TS Bùi Hoài Sơn: "Văn hoá quan trọng với sự phát triển kinh tế"
PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhấn mạnh, văn hoá rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của đất nước.
Hackathon Én Xanh 2021 đã chính thức khởi động
Tối ngày 3/12, cuộc thi Hackathon Én Xanh 2021 đã chính thức khởi động, tạo sân chơi cho các doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp tạo tác động và các tổ chức xã hội.
Phép thử Covid-19 cho nội lực của doanh nghiệp xã hội
Có những doanh nghiệp nản chí và chật vật vì "cơn bão" Covid, nhưng có những doanh nghiệp thông qua khó khăn mà khẳng định được niềm tin, tầm nhìn, nội lực của mình.
Văn hóa doanh nghiệp là vắc-xin hữu hiệu cho doanh nghiệp phục hồi
Đại dịch Covid-19 đã tác động sâu rộng đến cộng đồng DN, văn hóa doanh nghiệp càng trở nên quan trọng để doanh nghiệp vực lại tinh thần, bắt nhịp phục hồi.
Văn hoá doanh nghiệp nhìn từ sự sụp đổ “đế chế” Khải Silk, Asanzo và Covid-19
Trong bối cảnh mà mọi doanh nghiệp (DN) đều ít nhiều chịu ảnh hưởng tiêu cực vì đại dịch Covid-19, người ta nói nhiều đến những cụm từ mang tính giải pháp như “chuyển đổi số”, “tái cấu trúc DN”, “phát triển bền vững”… Nhưng có một từ nữa luôn được nhắc đến hàng ngày, trong mọi cuộc khủng hoảng và bây giờ trong Covid-19 nó lại được nhắc đến nhiều hơn, đó là “văn hoá doanh nghiệp”.
Hơn 800 lãnh đạo, CEO doanh nghiệp từ 60 quốc gia chia sẻ kinh nghiệm tại Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á
Hơn 400 nhà lãnh đạo cấp cao và CEO đến từ hơn 60 quốc gia cùng 400 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sẽ góp mặt trong Hội nghị Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018 để cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh.
Công bố 'Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam'
Tối ngày 7/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức phát động Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam".
Doanh nghiệp sinh ra để tìm kiếm hạnh phúc chung
Doanh nghiệp sinh ra là để tìm kiếm những hạnh phúc chung. Thành công không phải của riêng ai, không phải của sếp, không phải của nhân viên A hay nhân viên B.
Làm sao để công bằng khi lợi thế nghiêng hẳn về một phía?
Người dân, doanh nghiệp bức xúc với sự độc quyền của ngành điện đã trở thành một "nền tảng văn hóa". Đơn giản, cứ nói đến ngành điện, nhiều người gọi ngay là "ông độc quyền". Vì không thể mua điện ở nơi khác, không thể không dùng điện nên "khối ấm ức" cứ to dần lên.