Thuế bảo vệ môi trường
Thanh Hóa thu nội địa gần 6.000 tỷ trong 2 tháng đầu năm
Trong tháng 2, thu nội địa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ước đạt 2.075 tỷ đồng, bằng 116,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu từ 1/1/2024
Tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu
Bộ Tài chính đề xuất mức thuế bảo vệ môi trường với xăng (trừ etanol) là 2.000 đồng/lít, mặt hàng dầu từ 600 - 1.000 đồng/lít trong năm 2024.
VCCI: Chồng chéo giữa phí bảo vệ môi trường và thuế bảo vệ môi trường
Đây là nhận định của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khi góp ý Dự thảo Nghị định quy định về phí bảo vệ môi trường đối với khí thải.
Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường
Theo luật sư Nguyễn Văn Tuấn, khi doanh nghiệp gây thiệt hại về môi trường phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do mình gây ra.
Ô nhiễm môi trường sống đang “gặm nhấm” sức khỏe con người
TS. Trần Văn Duy cho rằng, các cấp chính quyền cần đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, truyền thông pháp luật về Luật BVMT.
Thu ngân sách từ ngành thuế tăng 17,2%, giảm khoảng 8.909 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
Theo Tổng cục Thuế, chính sách giảm thuế bảo vệ môi trường theo Nghị quyết số 18/2022/UBTVQH15 ước tính làm giảm thu NSNN trong 7 tháng đầu năm 2022 khoảng 8.909 tỷ.
Giá xăng sẽ được điều chỉnh lúc 0h ngày 11/7 thay vì 15h, dự báo giảm
Việc áp dụng Nghị quyết mới về giảm kịch sàn với thuế bảo vệ môi trường xăng dầu sẽ có hiệu lực từ 11/7 nên thời gian điều chỉnh giá sẽ bắt đầu từ 0h thay vì 15h.
Bộ Tài chính bác đề xuất giảm 100% thuế môi trường cho các hãng hàng không
Bộ Tài chính cho biết các hãng hàng không đã được hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách thuế phí và nhấn mạnh các doanh nghiệp này cần chia sẻ với Nhà nước.
Miễn thuế, bỏ giá trần để "giải cứu" hàng không: Nên hay không?
Nếu đề xuất bỏ giá trần vé máy bay của Vietnam Airlines được thông qua, thị trường sẽ vận hành theo dạng “tiền nào của ấy”. Điều gì sẽ xảy ra với người tiêu dùng?
Chính phủ trình phương án giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
Dự thảo nghị quyết về giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu đến hết năm 2022 sẽ được Chính phủ trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ngày 14/3.
VCCI đề nghị giảm mạnh hơn thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
VCCI cho rằng, mức giảm Bộ Tài chính đề xuất là 1.000 đồng/lít với xăng và 500 đồng/lít, kg với dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2022 là tích cực, nhưng chưa đủ.
Giảm thuế bảo vệ môi trường để kìm giá xăng dầu: Nên làm!
Giá xăng tăng lên mức cao nhất 8 năm, nguy cơ tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Theo chuyên gia, trong các loại thuế mà giá xăng đang chịu, có thể giảm thuế BVMT.
VEPR cảnh báo giá xăng tăng khiến lạm phát vượt kế hoạch
Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đưa ra cảnh báo lạm phát năm 2018 khó đạt mục tiêu 4% và lo ngại con số này còn cao hơn vào năm 2019.
Chốt mức tăng thuế bảo vệ môi trường xăng dầu
Từ 1/1/2019, thuế bảo vệ môi trường đánh trên xăng là 4.000 đồng/lít; dầu hỏa 1.000 đồng/lít, dầu diesel là 2.000 đồng/lít; dầu mazut là 2.000 đồng/lít…
Thuế Bảo vệ môi trường lên bàn nghị sự Quốc hội
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị chưa biểu quyết thông qua dự luật Thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng dầu vì còn nhiều ý kiến băn khoăn.
Vì sao bộ Công Thương đề xuất chưa tăng thuế môi trường xăng dầu?
Liên bộ Công Thương - Tài chính hiện liên tục phải dùng quỹ bình ổn để ổn định giá mặt hàng xăng dầu. Bộ Công Thương đề xuất giãn lộ trình tăng thuế môi trường xăng dầu.
Gần như chắc chắn thuế xăng dầu tăng kịch khung
Mức tăng thuế bảo vệ môi trường đánh lên xăng dầu sẽ được định đoạt trong tháng 7 này.
Những lý do đòi thu thuế kiểu “lo bò trắng răng” của bộ Tài chính
Thời gian gần đây, bộ Tài chính liên tục đề xuất tăng nhiều loại thuế với những lý do “quen thuộc” như: “phù hợp thông lệ quốc tế”, “bảo vệ môi trường”, “chống béo phì”, “chống buôn lậu”… song phần lớn những lý luận này lại được dư luận cho là… lo bò trắng răng!
Tăng thuế bảo vệ môi trường xăng dầu: Bộ Tài chính hãy sòng phẳng!
Đề xuất tăng thuế Bảo vệ môi trường xăng dầu lên kịch khung mặc dù những năm qua số chi cho bảo vệ môi trường chỉ bằng 1/4 số thu, bộ Tài chính giải thích không chỉ chi cho môi trường mà còn chi để làm một số nhiệm vụ khác...
Dùng xăng sinh học lại tăng thuế môi trường là "không nhất quán"?
“Các cơ quan chức năng đang khuyến khích mọi người dùng xăng E5 vì thân thiện với môi trường. Trong khi đó, anh lại tăng thuế bảo vệ môi trường của xăng dầu lên. Hai điều này là không nhất quán”, PGS.TS Phạm Tất Thắng nói.
Bộ Tài chính tăng thuế môi trường xăng dầu: 7 bộ lên tiếng cảnh báo
Nhiều bộ ngành đã đồng loạt cảnh báo bộ Tài chính về việc tăng thuế môi trường đối với mặt hàng xăng dầu vì nó tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Bộ Tài chính quyết tăng kịch khung thuế BVMT, mỗi lít xăng "cõng" thêm bao nhiêu?
Cụ thể, mức thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng được bộ Tài chính đề nghị mức kịch trần là 4.000 đồng/lít, tăng 1.000 đồng so với hiện hành. Còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng/ lít, tăng 1.100-1.700 đồng/lít so với mức hiện hành.
Vì đâu bộ Tài chính đề xuất tăng thuế BVMT lên 8.000 đồng/lít xăng?
Theo đại diện bộ Tài chính, không phải cứ chi trực tiếp cho bảo vệ môi trường mới là bảo vệ môi trường. Rất khó phân định rạch ròi chỗ nào là chi cho bảo vệ môi trường từ ngân sách.